Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte có thể rời Chelsea trở về giải cứu quê hương

Thứ Ba 28/11/2017 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị chiến lược gia 48 tuổi không phủ nhận khả năng ngồi trở lại vào chiếc ghế nóng dẫn dắt ĐT Ý hiện vẫn còn đang bỏ trống sau sự ra đi của Gian Piero Ventura.

Từ Hà Lan đến Chile, nhưng không gì sốc bằng Italia khi liệt kê những cường quốc bóng đá lỡ hẹn với kỳ World Cup 2018 trên đất Nga. Lần đầu tiên sau 60 năm, người Ý mới lại vắng mặt ở ngày hội lớn nhất hành tinh và sự thật này khiến giới mộ điệu vô cùng tiếc nuối cho nhà vô địch thế giới đến 4 lần này.

Conte co the roi Chelsea tro ve giai cuu que huong hinh anh
Antonio Conte

Trát sa thải cho Gian Piero Ventura chính là hệ quả xứng đáng cho vị HLV già cỗi bảo thủ tuổi U70. Giờ thì chiếc ghế nóng Azzurri vẫn đang bỏ trống và để ngỏ cho không ít những ứng cử viên sáng giá, bao gồm các chiến lược gia đã thành danh thực sự như Carlo Ancelotti, Fabio Capello hay cả Antonio Conte.

Có thể thua kém những người đồng nghiệp khác về tuổi đời hay thậm chí cả thành tích trong sự nghiệp, vậy nhưng lợi thế của vị thuyền trưởng đương nhiệm của Chelsea chính là kinh nghiệm dẫn dắt ĐTQG nước nhà, chưa kể tương đối thành công như kỳ Euro 2016 năm ngoái.

Bản thân Conte cũng không hề phủ nhận khả năng này mà úp mở mọi khả năng, dù rằng có thể đồng nghĩa với ngày chia tay Chelsea không còn xa. Hiện vẫn đảm nhiệm công việc tương đối ổn định ở Stamford Bridge, vậy nhưng mấu chốt chính là những mâu thuẫn, bất đồng chưa có phương hướng hòa giải giữa ông và BLĐ The Blues suốt từ hồi hè vì chính sách chuyển nhượng.

Phát biểu mới nhất của Conte: “Tôi nghĩ mình nên thành thực, rằng tình hình hiện tại vô cùng khó nói. Tôi không thể đơn giản thề thốt sẽ gắn bó lâu dài với Chelsea bởi mọi khả năng vẫn đều có thể xảy ra trong tương lai.”

“Về vấn đề trở lại dẫn dắt ĐTQG, tôi sẽ chỉ cân nhắc nếu được LĐBĐ Ý đưa ra lời đề nghị. Tôi cũng mong họ thực sự có sự lựa chọn đúng đắn kể cả có mất nhiều thời gian. Lúc này đang không phải quãng thời gian đáng tự hào cho đất nước chúng tôi khi phải vắng mặt ở một kỳ World Cup sau tận gần 60 năm. Tất cả thì đều biết bóng đá quan trọng như thế nào ở Italia rồi.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X