Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phá kỷ lục ở Chelsea, HLV Conte phấn khích tột bậc

Thứ Ba 27/12/2016 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea của HLV Conte tiếp tục cho thấy phong độ đáng sợ khi nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của họ ở giải Ngoại hạng lên 12 trận với kết quả ngọt ngào trước Bournemouth vừa qua. Ông thầy người Ý cũng vừa tiết lộ về tương lai của cậu học trò Michy Batshuayi.

Dù đội hình thiếu vắng tiền đạo chủ lực Diego Costa và tiền vệ đánh chặn N’Golo Kante và ra sân với sơ đồ không có trung phong đích thực nhưng Chelsea vẫn dễ dàng “hủy diệt” Bournemouth 3-0 trong ngày Lễ tặng quà năm nay ở vòng 18 giải Ngoại hạng.
Pha ky luc o Chelsea, HLV Conte phan khich tot bac hinh anh

HLV Conte đặc biệt phấn khích với phong độ cao của Hazard và các học trò khác ở Chelsea trong trận đấu với Bournemouth ngày "Lễ tặng quà"



Với kết quả này, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn đang ngạo nghễ trên ngôi đầu bảng khi đang hơn đội đang tạm xếp thứ 2 là Man City 7 điểm. Dù Liverpool có thắng Stoke đêm mai để đòi lại ngôi nhì bảng từ đội bóng của Pep Guardiola thì khi đó, “The Kop” vẫn kém Chelsea 6 điểm sau vòng 18. Và điều đó có nghĩa rằng, thầy trò Conte đã chắc chắn là nhà vô địch mùa đông ở Premier League năm nay.

Đáng tự hào hơn, thắng lợi 3-0 trước Bournemouth giúp Chelsea thiết lập chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử CLB này ở giải Ngoại hạng với 12 vòng đấu liên tiếp giành trọn 3 điểm. Hiện đội bóng của Conte chỉ còn kém kỷ lục về số trận thắng dài nhất ở giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù mà Arsenal lập được mùa giải 2001/02 (14 trận) đúng 2 trận.

Chelsea sẽ làm được điều này nếu thắng ở 2 vòng đấu tới gặp Stoke City (sân nhà, 31/12/2016) và Tottenham (sân khách, 5/1/2017). Phát biểu sau khi được hưởng niềm vui trong ngày “Lễ tặng quà”, HLV Conte chia sẻ trên Sky Sports: “Thật tuyệt vời để giành chiến thắng 12 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh. Đây là một giải đấu rất khó khăn và điều quan trọng là chúng tôi phải tiếp tục duy trì được phong độ này ở những trận đấu tiếp theo, mà trước mắt là gặp Stoke, phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng.”

“Hôm nay chúng tôi đã thi đấu mà không có hai cầu thủ quan trọng (Costa và Kante). Tôi hài lòng với hiệu suất ghi bàn hôm nay của các học trò. Khi bạn thắng 12 trận liền thì áp lực là tất nhiên vì giờ thì đội bóng nào cũng muốn ngăn chặn bạn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua áp lực này từng trận một.”

Khi được phóng viên hỏi rằng tại sao không để tiền đạo trẻ Michy Batshuayi (người mà Chelsea đã mất đến 33 triệu bảng để mua về từ Marseille hè vừa qua) đá chính trong trận đấu với Bournemouth khi Diego Costa bị treo giò mà lại để Eden Hazard đá cao nhất trên hàng công Chelsea, Conte nói:

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi chơi mà không có một tiền đạo thật sự. Chúng tôi đã cố gắng làm quen với điều này trong các buổi tập. Và tôi nghĩ rằng, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang có phong độ tốt nhất. Nhưng tôi không quên Michy vì cậu ấy vẫn là một cầu thủ trẻ với tài năng tuyệt vời.”

Conte hứa hẹn sẽ sử dụng tiền đạo trẻ 23 tuổi người Bỉ trong tương lai và phủ nhận thông tin sẽ cho mượn anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Ông thầy người Ý cũng dành lời khen đặc biệt cho Eden Hazard và Pedro Rodriguez về màn trình diễn xuất sắc của hai cầu thủ này ở trận gặp Bournemouth. Với cú sút penalty thành công ở trận đấu vừa qua, Eden Hazard đã đạt cột mốc 50 bàn thắng ở Premier League. Anh hiện đang xếp thứ 6 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Chelsea sau Frank Lampard, Didier Drogba, Jimmy Floyd Hasselbaink, Gianfranco Zola và Eidur Gudjohnsen.



Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X