Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte: "Chelsea phải thay thế 4 cầu thủ"

Thứ Sáu 12/05/2017 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte khẳng định ông đang lên kế hoạch xây dựng lại Chelsea sau khi một loạt trụ cột đã chia tay đội bóng trong thời gian gần đây.
Terry
Terry sẽ chia tay sân Stamford Bridge sau mùa giải này

Trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua, Chelsea đã chia tay hai công thần Branislav Ivanovic và John Obi Mikel. Bộ đôi này đã thi đấu cho The Blues tổng cộng tới hơn 500 trận. Tiền vệ Oscar cũng chia tay sân Stamford Bridge để chơi bóng ở giải VĐQG Trung Quốc.

Vào mùa hè tới, trung vệ đội trưởng John Terry cũng không còn khoác áo Chelsea. Huyền thoại mang áo số 26 đã tuyên bố chia tay The Blues sau khi gắn bó với đội bóng thành London trong hai thập kỷ đã qua.

Và trong buổi họp báo mới đây, HLV Conte đã lên tiếng khẳng định nỗ lực thay thế những công thần của đội bóng bằng một dòng máu mới vào mùa hè tới. Đó là điều kiện tiên quyết để giúp Chelsea hướng tới những thành công trong tương lai.

“Chúng tôi đang xây dựng được một nền tảng tốt cho đội bóng này. Đây là thời điểm chuyển giao của đội bóng. Chúng tôi đã mất đi những cầu thủ viết nên lịch sử của đội bóng như Ivanovic, Mikel, John Terry và phần nào đó là Oscar. Chúng tôi vẫn chưa có sự thay thế cho họ. Và điều đó đồng nghĩa rằng chúng tôi cần phải xây dựng một nền tảng mới. Để làm được điều này cần phải có thời gian”.

Đêm nay, HLV Conte có thể cùng Chelsea đăng quang chức vô địch Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên đến làm việc ở Anh. Chỉ cần giành được 3 điểm trước West Brom là chức vô địch sẽ nằm trong tay The Blues. Và chiến lược gia người Ý thừa nhận rằng ông không hề kỳ vọng đội bóng của mình có thể cạnh tranh vô địch ngay mùa giải năm nay.

“Chúng tôi đã có một mùa giải khởi đầu khá tốt. Tôi phải thú thực rằng ban đầu tôi không tin rằng mình có thể cạnh tranh vô địch được ở ngay mùa giải năm nay. Đơn giản là bởi chúng tôi đang trong quá trình xây dựng lại đội bóng”.

Không chỉ có cơ hội giành chức vô địch Premier League, Chelsea cũng có thể lập cú đúp danh hiệu nếu như vượt qua Arsenal trong trận chung kết FA Cup cuối tháng này.
Trước vòng 37 Premier League: Chelsea chính thức đăng quang?
Nếu đánh bại West Brom ở vòng 37 Premier League, Chelsea sẽ chính thức vô địch Premier League mùa này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X