Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte bảo vệ Costa sau khi nối dài chuỗi trận “tịt ngòi”

Chủ Nhật 09/04/2017 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa đã trải qua 4 trận liền không ghi bàn tại Premier League nhưng anh vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Antonio Conte.


Trước khi cùng Chelsea hành quân tới sân của Bournemouth, Diego Costa đã có 3 trận liên tiếp không ghi bàn tại Premier League trước Stoke, Crystal Palace và Man City. Trên sân Vitality, tiền đạo người Tây Ban Nha đã tiến gần tới việc giải cơn khát bàn thắng khi cú sút của anh đập người hậu vệ Adam Smith đổi hướng bay vào lưới đối phương. Chỉ có điều ban tổ chức Premier League lại tính đó là pha phản lưới nhà của Smith và đồng nghĩa với việc Costa có thêm 1 trận “tịt ngòi”.

Conte bao ve Costa sau khi noi dai chuoi tran tit ngoi hinh anh
HLV Conte bày tỏ sự hài lòng với Costa

Tuy nhiên bất chấp điều đó, HLV Antonio Conte vẫn đánh giá cao đóng góp của Costa vào lối chơi chung của Chelsea. “Tôi nghĩ ở bàn thắng đầu tiên, Costa đã khởi xướng nó và cũng đã chơi tốt trong trận đấu, chiến đấu rất nhiều cho đội bóng với sự cam kết lớn”, Conte nói với BT Sport. “Anh ấy đã chiến đấu rất nhiều cho đội bóng và có vai trò lớn. Quan trọng là đội bóng của chúng tôi đã có chiến thắng trước đối thủ mạnh. Bây giờ là lúc nghỉ ngơi và chuẩn bị cho trận đấu với Manchester United.”

Ngoài pha phản lưới của Smith, những Eden Hazard và Marcos Alonso cũng lần lượt ghi mỗi người một bàn để giúp Chelsea vượt qua Bournemouth 3-1. Qua đó, họ đã tái lập khoảng cách 7 điểm với Tottenham, đang đứng thứ 2 và đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Watford trong trận đấu sớm.

“Đó là một áp lực đáng kể, nhưng chúng tôi quản lý tình hình rất tốt”, HLV Conte nói thêm. “Chúng tôi bắt đầu trận đấu rất tốt với sự tập trung cao độ. Sau đó, chúng tôi bị lọt lưới và suy giảm sự tự tin. Nhưng rồi chúng tôi cũng kiểm soát trận đấu và có 1 bàn thắng do công Marcos Alonso. Tôi nghĩ Alonso đang có một mùa giải rất tuyệt và thật vui mừng khi anh ấy thể hiện đẳng cấp với cú đá phạt trực tiếp. Tôi hài lòng với anh ấy và toàn đội.”

Vào tối chủ nhật tuần sau, Chelsea của HLV Conte được dự báo sẽ có chuyến hành quân đầy gian khó tới sân Man United, đội đang rất cần điểm để chạy đua vào tốp 4 tại Premier League.

Bournemouth 1-3 Chelsea (KT): Vững vàng trên đỉnh
Tottenham với chiến thắng 4-0 trước Watford trong trận đấu sớm đã tạo ra sức ép đáng kể cho Chelsea. Tuy nhiên, The Blues vẫn xuất sắc hạ đội bóng đang có...

Xem lại video tổng hợp trận Bournemouth 1-3 Chelsea (Vòng 32 NHA 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X