Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Conte: "Azpilicueta có thể bắt gôn nếu tôi yêu cầu"

Thứ Ba 16/05/2017 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte cho rằng hậu vệ Azpilicueta là một hình mẫu cầu thủ hiện đại và khẳng định ngôi sao người Tây Ban Nha chuyên nghiệp đến mức anh có thể xỏ găng tay thủ môn và bắt gôn cho Chelsea nếu như được yêu cầu.
Azpilicueta
Azpilicueta vừa ghi được một bàn thắng cho Chelsea

Hậu vệ Azpilicueta thường được sử dụng ở vị trí trung vệ lệch phải trong sơ đồ 3-4-3 của Chelsea mùa giải năm nay. Tuy nhiên, ở trận đấu với Watford vừa qua, ngôi sao người Tây Ban Nha đã được đưa trở lại vị trí hậu vệ cánh quen thuộc. Và anh đã thể hiện được những tố chất tốt nhất của mình ở vị trí này.

Azpilicueta lên công về thủ khá nhịp nhàng trong trận đấu và cũng điền tên mình lên bảng tỉ số. Nếu may mắn hơn, ngôi sao 27 tuổi thậm chí đã có được một cú đúp trước đối thủ cùng thành phố. Đây là một trong số những màn trình diễn xuất sắc nhất mà Azpilicueta tạo ra dưới thời HLV Conte. Và dĩ nhiên, anh đã nhận được vô vàn lời khen của ông thầy người Ý trong buổi họp báo sau trận.

“Đây là một mùa giải ấn tượng của Azpi. Thật tuyệt vời với các HLV nếu có một mẫu cầu thủ như cậu ấy ở trong đội. Nếu tôi yêu cầu cậu ấy xỏ găng và đứng trấn giữ khung thành thì đó là điều mà cậu ấy sẽ làm. Cậu ấy là một cầu thủ hiện đại và có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau. Hôm nay cậu ấy đã chơi ở vị trí wing-back. Cậu ấy ghi được một bàn thắng nhưng hoàn toàn có thể có được tới 2 hay 3 bàn. Azpi quả là đang trải qua một mùa giải không thể ấn tượng hơn”.

Sau trận đấu, Azpilicueta cũng lên tiếng bày tỏ sự vui mừng và khẳng định mục tiêu cùng Chelsea kết thúc mùa giải với cú đúp danh hiệu. “Chúng tôi đang tập trung để giành cú đúp danh hiệu mùa này. Chúng tôi đã làm việc cật lực để có được vị trí như bây giờ.

“Chúng tôi cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng tại Premier League. Sau đó, chúng tôi sẽ có cả một tuần lễ để chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup. Có cơ hội giành cú đúp danh hiệu quả là điều tuyệt vời. Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải với tâm lý tốt nhất. Chúng tôi muốn có được nhiều điểm số nhất có thể. Chúng tôi đã vươn lên ngôi đầu từ vòng 12 và thể hiện được sự ổn định hiếm thấy. Ngay cả khi gặp thất bại, chúng tôi cũng không hề nao núng và vẫn giữ được sự đoàn kết. Tottenham đã có một mùa giải tốt nhưng chúng tôi có cơ hội và không để tuột nó khỏi tay dù chỉ một giây”.
Chia tay Chelsea, John Terry cân nhắc giải nghệ vào cuối mùa
Sau trận đấu với Watford, trung vệ John Terry cho biết anh vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về tương lai và có thể sẽ treo giày khi mùa giải này khép lại.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X