Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti: “Everton là đội bóng lớn không thua kém PSG”

Thứ Ba 24/12/2019 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV người Ý tuyên bố mạnh miệng về vị thế của đội bóng mới trong buổi lễ ra mắt cũng như trước thềm trận đấu đầu tiên của mình ở vòng 19 Premier League.

Trở lại với Premier League và bóng đá Anh sau hơn tám năm xa cách kể từ khi chia tay Chelsea, Carlo Ancelotti được chính thức bổ nhiệm làm HLV Everton theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi đến mùa hè 2024.

Không phủ nhận là một đội bóng giàu truyền thống lịch sử và cũng có tiềm lực vững mạnh, nhưng thẳng thắn thì Everton có lẽ chính là CLB khiêm tốn về tên tuổi và tầm vóc nhất trong sự nghiệp cầm quân của nhà cầm quân người Ý.

HLV Carlo Ancelotti Everton là đội bóng lớn không thua kém PSG hình ảnh
Tân HLV Carlo Ancelotti của Everton

Rõ ràng, những Real Madrid, Bayern Munich, Juventus hay cả xuống cấp như AC Milan và mới nổi như Paris Saint-Germain vẫn đều lớn hơn trông thấy so với nửa xanh vùng Merseyside. Tuy nhiên, Carletto cũng chẳng lấy đó làm phiền muộn.

Thậm chí, ông còn mạnh miệng tuyên bố sánh ngang Everton với PSG, đội bóng cũ nước Pháp từng dẫn dắt trong hai mùa giải 2011-2013. Phát biểu của vị chiến lược gia sinh năm 1959 trong buổi lễ ra mắt cũng như trước thềm trận đấu đầu tiên của mình giữa tuần này (Burnley ở vòng 19 Premier League):

“Đây là một niềm vinh dự cho tôi khi được đến làm việc tại một trong những đội bóng lớn nhất nước Anh, xét về bề dày truyền thống lịch sử cũng như tầm vóc và tham vọng trước mắt. Tôi đã dẫn dắt nhiều CLB hàng đầu Châu Âu khác và giờ đây cũng vậy, và Everton cũng có sức hấp dẫn tương tự PSG.”

“Tôi không đồng ý với nhận xét Everton không phải là một đội bóng lớn nhưng kể cả có vậy thật thì cũng chẳng sao hết. Đừng quên tôi cũng từng dẫn dắt Parma trong thời kỳ khởi nghiệp vào thập niên 90, quan trọng là tầm nhìn rõ ràng để hướng đến thành công. Tại nơi đây, tôi nghĩ mình đã có đầy đủ tất cả.”

“Tôi đã có cơ hội đến trung tâm huấn luyện với cơ sở vật chất tuyệt vời, cũng như được biết về dự án xây một sân vận động mới. Tất nhiên kế hoạch mới chỉ nằm trên giấy tờ và sẽ không dễ dàng gì để thực hiện, bản thân tôi cũng không biết sẽ kéo dài bao lâu, nhưng Everton thực sự là một điểm đến mơ ước.”

Cập bến Everton, Ancelotti tuyên chiến với Liverpool của Klopp
Tân HLV người Ý khẳng định những chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố vùng Merseyside sẽ không phải nhiệm vụ bất khả thi đối với đội bóng mới của ông.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X