Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal tiến cử cái tên bất ngờ thay thế Wenger

Thứ Ba 03/10/2017 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo Ian Wright tin tưởng Sean Dyche có thể kế nhiệm Giáo Sư trên chiếc ghế nóng Emirates, mặc dù đội tuyển Anh khả năng sẽ tiếp cận HLV 46 tuổi của Burnley trước.

Mùa hè qua, Arsene Wenger đã ký thêm hợp đồng hai năm với Arsenal và gần như chắc chắn, đây là lần cuối cùng gia hạn của ông trước khi chính thức ra đi và có lẽ giải nghệ. Mặc dù mọi thứ vẫn còn đó đến tận 2019 nhưng bao lâu nay, BLĐ Pháo Thủ thành London đã gấp rút tìm kiếm HLV xứng đáng kế nhiệm Giáo Sư người Pháp ở Emirates.

Huyen thoai Arsenal tien cu cai ten bat ngo thay the Wenger hinh anh
HLV Sean Dyche của Burnley được tiến cử kế nhiệm Arsene Wenger ở Arsenal

Rất nhiều ứng cử viên sáng giá đã được nhắc tên, tiêu biểu như Thomas Tuchel, Eddie Howe hay mới nhất Carlo Ancelotti, vị chiến lược gia tài danh người Ý chính thức bị Bayern Munich sa thải gần đây. Tuy nhiên, huyền thoại Ian Wright mới tiến cử thêm một cái tên bất ngờ cho đội bóng cũ – HLV Sean Dyche của Burnley.

Quan điểm của cựu tiền đạo 51 tuổi người Anh: “Tài năng của Sean Dyche là không phải bàn cãi và Burnley cũng không thể mãi là điểm dừng chân của ông ấy. Đến một thời điểm phù hợp nào đó, ông ấy chắc chắn sẽ ra đi để nâng tầm sự nghiệp cầm quân của mình.”

“Tôi tin Sean Dyche có tất cả mọi thứ thuộc về Arsenal, từ triết lý chiến thuật, phong cách huấn luyện hay kinh nghiệm ở Premier League. Trông cách Burnley phòng ngự kiên cố ra sao mặc dù không phải đội bóng lớn, bạn sẽ hiểu Sean Dyche sẽ có thể cải thiện Arsenal như thế nào. Câu hỏi đặt ra là liệu rằng đội bóng có chấp nhận ông ấy hay không mà thôi.”

“Bên cạnh đó, khả năng cao hơn là Sean Dyche sẽ được nhắm cho vị trí ghế nóng của đội tuyển Anh. Chúng ta thường không có những HLV bản địa đủ tốt đủ tài cho đất nước nhưng nếu Sean Dyche tiếp tục thể hiện sự ấn tượng của mình, ông ấy rồi cũng có ngày được đề đạt cho công việc ấy.”

Sean Dyche đã dẫn dắt Burnley từ năm 2012 và cùng đội bóng vùng Lancashire lên xuống liên tục ở Premier League qua thời gian. Sau năm ngoái thăng hạng và trụ hạng thành công, HLV 46 tuổi đang lèo lái rất tốt đội bóng của mình trong mùa giải này với vị trí thứ 6 hiện tại. Thậm chí, Burnley chơi cực hay trên sân của các đội bóng lớn, thắng Everton và cả ĐKVĐ Chelsea trong khi cầm hòa Liverpool.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X