Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Brendan Rodgers tiết lộ bí quyết đánh bại Arsenal

Chủ Nhật 23/08/2015 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thuyền trưởng của Liverpool cho rằng muốn đánh bại Arsenal, một đội bóng không cần phải kiểm soát bóng nhiều hơn mà chỉ cần làm chủ không gian.

HLV Brendan Rodgers tiet lo bi quyet danh bai Arsenal hinh anh
Rodgers tự tin trước chuyến hành quân giông bão đến sân Emirates

Liverpool sẽ đụng độ Arsenal trong trận đấu muộn nhất ở vòng 3 Premier League 2015/16. Đội bóng của ông Wenger vẫn đang cho thấy những dấu hiệu chuệch choạc khi khởi đầu mùa giải mới với 1 trận thua bạc nhược trên sân nhà Emirates trước West Ham và thắng chật vật Crystal Palace ở vòng 2.

Trong khi đó, đội bóng vùng Merseyside bước vào màn thư hùng Arsenal vs Liverpool với hành trang là 2 chiến thắng liên tiếp trước Stoke City và Bournemouth, đồng thời chưa bị thủng lưới bàn nào ở giải Ngoại hạng năm nay. Hàng loạt tân binh của Lữ đoàn đỏ đã cho thấy khả năng hòa nhập tốt và hứa hẹn sẽ giúp đội bóng có được một vị trí cao trên bảng xếp hạng ở mùa bóng năm nay.

Tuy nhiên, nếu muốn lọt vào top 4 của Premier League năm nay, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers sẽ phải cải thiện phong độ của họ khi đối đầu với các đội bóng lớn. Liverpool thường xuyên gặp vất vả khi phải đối đầu với các đội bóng có mặt trong top 4 mùa trước, và họ chỉ giành được 5 trên tổng số 24 điểm tối đa. Và trước khi bước vào trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải, HLV Brendan Rodgers đã tiết lộ bí quyết để có thể giành chiến thắng trong trận đấu này.

“Nếu các bạn theo dõi những trận đấu giữa chúng tôi với Arsenal, chúng tôi thường có tỉ lệ kiểm soát bóng khá cao, đặc biệt là khi được thi đấu trên sân nhà. Nếu các bạn theo dõi 10 trận gần nhất Arsenal để thua trên sân nhà, các bạn sẽ thấy những đội bóng thắng họ đều có tỉ lệ kiểm soát bóng rất thấp. Họ chỉ có trung bình khoảng 4 cú sút trúng đích và kiểm soát bóng 43%. Điều đó cho thấy bạn không cần phải kiểm soát bóng quá nhiều mà chỉ cần tổ chức chiếm lĩnh không gian bằng một cự ly đội hình tốt. Yếu tố này đặc biệt quan trọng trong những trận đấu trên sân khách.” – HLV Rodgers chia sẻ trên tờ The Guardian.

Chuyến làm khách trên sân Emirates của Arsenal tới đây sẽ là một thử thách thực sự với thầy trò HLV Rodgers. Nếu giành chiến thắng, The Kop sẽ được tiếp thêm sự tự tin rất lớn trong cuộc đua cam go ở giải Ngoại hạng phía trước. Với bí quyết mà chiến lược gia người Bắc Ireland đã chuẩn bị cho đội bóng trong cả tuần qua, hãy cùng chờ xem Liverpool thể hiện ra sao trong trận đấu với đối thủ sừng sỏ như Arsenal.

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X