Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Brendan Rodgers bất ngờ so sánh Benteke với Lewandowski

Thứ Hai 24/08/2015 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Bắc Ireland mới đây đã đưa ra nhận định về tiền đạo Benteke và so sánh cầu thủ người Bỉ với một ngôi sao lẫy lừng trên thế giới là Robert Lewandowski.

HLV Brendan Rodgers bat ngo so sanh Benteke voi Lewandowski hinh anh
Benteke bất ngờ được HLV Rodgers so sánh với Lewandowski

Tiền đạo Christian Benteke

là bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng cao nhất mùa hè năm nay của Liverpool. Đội bóng thành phố cảng đã bỏ ra tới 32.5 triệu bảng để đưa Benteke từ Villa Park về sân Anfield và biến anh thành bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng cao thứ 2 trong lịch sử CLB (sau một tiền đạo khác là Andy Carroll, 35 triệu bảng).

Sau khi cập bến đội bóng vùng Merseyside, chân sút người Bỉ đã thể hiện được phần nào tài năng của mình khi ngay lập tức ghi một bàn thắng tuyệt đẹp trong trận giao hữu với CLB hạng dưới Swindon Town. Cầu thủ 24 tuổi cũng đã có bàn thắng đầu tiên ở Premier League cho Liverpool trong chiến thắng 1-0 của The Kop trước tân binh mới thăng hạng là Bournemouth tại pháo đài Anfield. Trong trận đấu đó, cựu cầu thủ của Aston Villa đã tạo ra tới 4 cơ hội cho các đồng đội. Benteke có một thể hình khá cao to giúp anh sẵn sàng tranh chấp tay đôi với bất kì cầu thủ nào ở giải Ngoại hạng. Điều đó khiến nhiều người liên tưởng đến việc Lữ đoàn đỏ sẽ chơi theo chiến thuật đơn thuần là tạt cánh đánh đầu ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên mới đây HLV Rodgers đã lên tiếng bác bỏ điều đó và gợi nhắc các CĐV nhớ đến tiền đạo trứ danh Robert Lewandowski của Bayern Munich.

“Chúng tôi có nhiều phương án để ghi bàn hơn là phụ thuộc vào Benteke. Tôi nghĩ khi bạn sở hữu một cầu thủ có chiều cao 1m90 như Benteke, anh ấy sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội bóng bởi anh ấy có thể hình tốt nhưng xoay trở cũng rất khéo léo. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không chơi bóng với chỉ một bài tạt cánh đánh đầu đơn giản. Nếu các bạn nhìn sang Lewandowski, cậu ấy là một tiền đạo làm tường rất tốt với thể hình tương tự Benteke, nhưng cậu ấy cũng có những bước di chuyển thông minh và có thể dứt điểm tốt những quả tạt vào vòng cấm. Tôi thấy Benteke cũng có lối chơi tương tự như vậy.” – HLV Rodgers phát biểu trên tờ Liverpool Echo.

Benteke đã ghi được tới 13 bàn thắng ở mùa giải năm ngoái dù phải nghỉ thi đấu một quãng thời gian dài do dính chấn thương gót chân. Các Liverpudians đang rất trông chờ sát thủ người Bỉ sẽ có thể mang phong độ ấn tượng đó tới sân Anfield và ghi những bàn thắng quan trọng cho đội bóng ở mùa giải năm nay. Vào đêm nay, đội bóng thành phố cảng sẽ có chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn tới sân Emirates của kình địch Arsenal. Theo tiếng nói lịch sử, Liverpool là đội bị đánh giá thấp hơn vì họ chỉ thắng được 1 lần duy nhất trong số 12 lần gần nhất làm khách tại pháo đài của The Gunners. Dẫu vậy, với một Benteke đang rất sung sức cùng với sự hỗ trợ từ bộ đôi Firmino – Coutinho, The Kop hoàn toàn có thể tự tin hướng đến một kết quả có lợi trong trận đấu Arsenal vs Liverpool vào rạng sáng ngày mai.

Màn trình diễn của Christian Benteke ở Aston Villa mùa giải 2014-2015:

Xuân Phong – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X