Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Benitez chính thức rời khỏi Liverpool

Thứ Sáu 04/06/2010 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, chỉ 1 ngày sau khi Liverpool đề xuất phương án chia tay trị giá "3 triệu bảng", chiến lược gia Benitez đã gật đầu đồng ý, coi như là một sự thể hiện tình cảm với đội bóng ông đã gắn bó suốt 6 năm qua.

Sau mùa giải đáng thất vọng (chỉ giành vị trí thứ 7 và không được tham dự Champions League), tương lai của Benitez đã bị đặt những dấu hỏi lớn. Liverpool cần một cuộc cách mạnh để lấy lại vị thế của mình mà thay đổi vị trí người cầm quan là bước đi đầu tiên. Nếu không có chuyện Benitez vẫn còn hợp đồng với Liverpool và CLB sẽ phải bỏ ra 16 triệu bảng tiền đền bù, số tiền quá lớn so với khả năng tài chính eo hẹp của đội bóng thì có lẽ quyết định sa thải đã được đưa ra. Bản thân Benitez vẫn chưa muốn dứt tình hẳn với The Kop nhưng ông liên tục ra yêu sách với ban lãnh đạo về việc cần phải được cấp ngân quỹ chuyển nhượng để bổ sung lực lượng. Song, ban lãnh đạo tuyên bố cùng lắm chỉ chi ra tối đa 5 triệu bảng.

Rafa Benitez: Cuối cùng cũng phải đến lúc chia tay Liverpool

Một khi hai bên không thể tìm được tiếng nói chung, nhiều người đã mường tượng ra cái kết cục tất yếu. Chỉ không ngờ nó diễn ra chóng váng đến vậy. Liverpool đề xuất giải pháp đền cho Benitez 3 triệu bảng và đổi lại, hợp đồng sẽ chấm dứt. Dĩ nhiên với lòng tự trọng và danh dự của mình, chiến lược gia người Tây Ban Nha không thể cố bám trụ lấy cái ghế ở đội bóng vùng Merseyside. Ngoài ra, ông đã gắn bó với Liverpool suốt 6 năm qua nên chấp nhận phương án này cũng coi như là chút ân tình ông đáp trả lại đội bóng.

Trên website chính thức, Liverpool ra thông báo: "Benitez đã quyết định thôi giữ chức HLV trưởng Liverpool sau 6 năm. Ban lãnh đạo xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những gì Benitez đã làm cho đội bóng và chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp sắp tới. Ban lãnh đạo yêu cầu giám đốc điều hành Christian Purslow và đại sứ đội bóng, Kenny Dalglish tìm kiếm và đánh giá những ứng cử viên xứng đáng nhất để ngồi vào chiếc ghế HLV của đội bóng".

Còn nhà cầm quân đến từ xứ sở bò tót thì bộc bạch: "Thật là buồn cho tôi khi phải thông báo tôi không còn dẫn dắt Liverpool. Tối muốn cảm ơn tất cả ban lãnh đạo và cầu thủ về sự ủng hộ tuyệt đối dành cho tôi trong quãng thời gian làm việc ở đây. Tôi sẽ luôn giữ mãi trong trái tim những khoảnh khắc tuyệt đẹp mà tôi có ở Liverpool, sự cổ vũ mạnh mẽ của CĐV trong những lúc khó khăn nhất và tình yêu tôi nhận được ở Liverpool. Tôi rất tự hào mà nói rằng tôi đã làm HLV của Liverpool. Xin cảm ơn tất cả một lần nữa và hãy luôn nhất rằng: Bạn không bao giờ đồng hành một mình (You'll never walk alone - Tên bài hát truyền thống của đội bóng vùng Merseyside)".

Trong 6 năm làm HLV Liverpool, thành tích cao nhất mà Benitez đạt được là chức vô địch Champions League mùa giải 2004-2005. Ngoài ra còn có một cúp FA vào mùa giải sau. Nhưng ông đã thất bại hoàn toàn trong việc đưa Liverpool trở lại ngôi vua của giải Ngoại hạng sau hơn 20 năm chờ đợi. Sự ra đi của Benitez rât có thể khiến các trụ cột của đội bóng như Torres, Mascherano dao động. Và The Kop cần sớm có một người thay thế để ổn định tình hình. Một loạt ứng cử viên sáng giá đã được liệt kê như Mark Hughes, Roy Hodgson, Guus Hiddink, Martin O'Neil nhưng chưa biết Liverpool sẽ chọn và thuyết phục được ai. Còn nếu đúng Inter chọn Benitez là người kế nhiệm Mourinho thì giờ mọi trở ngại đã được dẹp bỏ và quá trình đàm phán sẽ diễn ra chóng váng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X