Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Benitez chặn đứng cánh cửa rời Anfield của Xabi và Mascherano

Thứ Hai 13/07/2009 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona sẽ phải đầu hàng trước thái độ cứng rắn của HLV Benitez, khi ông kiên quyết đóng sầm cánh cửa ra đi của Xabi Alonso và Mascherano.

HLV Rafael Benitez đã làm mọi cách có thể để ngăn cản vụ chuyển nhượng của Xabi Alonso và Javier Mascherano, hai ngôi sao được lần lượt Real Madrid và Barcelona hỏi mua. Cả hai đều còn thời hạn thi đấu khá dài với The Reds và Benitez coi đây là hai nhân tố chủ đạo trong kế hoạch lâu dài của ông.

Xabi Alonso và Mascherano sẽ vẫn ở lại Liverpool

Alonso và Mascherano ngày càng chứng tỏ được giá trị trong màu áo Liverpool, khi cả hai kết hợp thành bộ đôi ăn ý ở mùa giải vừa qua. Trong khi tuyển thủ người Argentina đảm nhận xuất sắc vai trò đánh chặn từ xa, thì Alonso tỏ rõ sự nguy hiểm không lường khi chơi bên cạnh Masche nhưng nắm giữ nhiệm vụ kiến thiết. Sự ăn ý của bộ đôi này cho phép Steven Gerrard và Yossi Benayoun thoải mái phô diễn tài năng bên trên, hỗ trợ cho Fernando Torres và Dirk Kuyt .

Trong kế hoạch lôi kéo thật nhiều cầu thủ Tây Ban Nha về Bernabeu của chủ tịch Florentino Perez, Xabi Alonso là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, mức giá “trên trời”, khoảng 50 triệu euro, mà Liverpool đưa ra cho Real Madrid khiến Los Blancos không thể kiên nhẫn hơn, và đã chủ động tìm đến Cesc Fabregas như một sự thay thế. Với Barca, HLV Pep Guardiola không ngần ngại bày tỏ tham vọng sở hữu Mascherano, nhưng cũng giống như Xabi, Liverpool thách thức Barca với mức chuyển nhượng không dưới 40 triệu euro.

Trong buổi họp báo trước thời điểm tập huấn cho mùa giải mới, Benitez cho biết: “Cả hai (Xabi và Masche) đều là cầu thủ góp mặt trong kế hoạch lâu dài của đội bóng. Họ còn từ 2-3 năm hợp đồng với CLB và không có cớ gì để tôi đẩy họ đi”.

Theo bản báo cáo tài chính từ công ty mẹ “Kop Holdings Ltd”, Benitez cần phải bán đi ít nhất 1-2 ngôi sao để cân bằng về mặt tài chính cho CLB. Song, với tuyên bố mới nhất này, có vẻ như vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang nhận được sự hậu thuẫn từ các ông chủ người Mỹ. Sau gần hai thập kỷ “đói” danh hiệu ở đấu trường số 1 nước Anh, Liverpool hứa hẹn sẽ bước vào mùa giải mới với mục tiêu tranh chấp chức vô địch, đòi lại vị trí số 1 trong làng bóng đá quốc nội, vốn bị MU đe dọa.

  • P. Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X