Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ lời giải thích của HLV Arteta khi quyết định "trảm" Aubameyang

Thứ Tư 10/08/2022 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Goal mới đây đã đăng tải một bài viết đề cập tới việc HLV Arteta quyết định thanh trừng thủ quân Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang vì thói vô kỷ luật.

Trong tập mới nhất của bộ phim tài liệu "All or Nothing: Arsenal" xoay quanh Pháo thủ, tác giả bộ phim đã cho người hâm mộ biết rõ hơn về quyết định tước băng đội trưởng của HLV Arteta đối với tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, cũng như phản ứng của toàn đội sau đó.

Theo đó, chân sút người Gabon đã bị tước băng đội trưởng sau khi liên tục đến trễ giờ trong các buổi tập. Điều này đối với Arteta được xem là một sự thiếu tôn trọng ban huấn luyện và toàn đội. 

Arteta Aubameyang
Bộ phim "All or Nothing: Arsenal" tiết lộ nhiều góc khuất về những mâu thuẫn giữa HLV Arteta và Aubameyang

Hệ quả là Aubameyang đã bị trừng phạt bằng việc không được tập luyện, thi đấu cùng đội 1 và sau đó đã phải chuyển sang thi đấu cho Barcelona ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. 

Chia sẻ về quyết định loại bỏ Aubameyang, HLV Arteta đã nói với toàn đội: "Tôi phải thông báo với các bạn một điều. Sau chuyện kỷ luật mà chúng ta đang làm với Auba, tôi quyết định sẽ không để cậu ấy tham gia các trận đấu. Tôi đã suy nghĩ cẩn thận vì liên quan tới cá nhân tôi cũng như CLB cũng như tính toán xem bước tiếp theo là gì.

Và chúng tôi đã quyết định với tư cách là một đội bóng rằng cậu ấy không còn là đội trưởng của Arsenal. Vì vậy các bạn nên biết điều đó. Một quyết định khác là Aubameyang sẽ không còn tập luyện cùng đội ở thời điểm này. Tôi sẽ đưa ra một quyết định cụ thể hơn.

Bản thân câu lạc bộ và cá nhân tôi đều không chấp nhận bất kỳ hành vi nào như thế này. Nó hoàn toàn đi ngược lại với những gì mà chúng ta đang xây dựng. Vì vậy, chúng ta phải tuân theo những quy định đó, rõ ràng, trong mọi hành động, với bất kỳ ai. Và đây là thông điệp mà tôi phải gửi đến các bạn."

Sau khi rời Arsenal để gia nhập Barca vào đầu tháng 2 vừa qua, Aubameyang đã có nửa cuối mùa giải rất thành công với đội bóng chủ sân Nou Camp khi ghi 13 bàn qua 23 lần ra sân.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tiền đạo này vẫn đứng trước khả năng sẽ phải ra đi. Với sự hiện diện của Robert Lewandowski, điều này đã khiến Aubameyang hoặc Memphis Depay đứng trước nguy cơ phải chia tay Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X