Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arteta lập hat-trick danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng

Thứ Sáu 03/02/2023 23:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành tích giúp Arsenal đánh bại cả Manchester United lẫn Tottenham Hotspur trong tháng 1, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận danh hiệu HLV Ngoại hạng Anh hay nhất tháng 1. 

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi gương mặt được vinh danh là nhà cầm quân của tháng 1 vừa qua chính là HLV Mikel Arteta của CLB Arsenal. Đây là lần thứ ba trong mùa giải năm nay, Arteta nhận giải thưởng này, qua đó tạo nên cột mốc mới trong sự nghiệp khi là nhà cầm quân Arsenal đầu tiên có được 3 danh hiệu trong cùng một mùa giải.

arteta-motm-jan-23
HLV Arteta lần thứ ba nhận giải HLV xuất sắc nhất tháng ở mùa giải 2022-2023

Hai danh hiệu mà Arteta được nhận trước đó là vào các tháng 8 và tháng 11+12. Trước Arteta, không có chiến lược gia nào dẫn dắt Arsenal giành được 3 danh hiệu HLV hay nhất tháng trong một mùa giải. 

Nếu tính tổng số danh hiệu HLV của tháng thì chiến lược gia sinh năm 1982 có tổng cộng 5 lần nhận danh hiệu HLV hay nhất tháng của Premier League, nhiều hơn Jose Mourinho (4 lần).

Tuy nhiên điều ấn tượng là đây cũng chỉ mới là mùa giải thứ 4 Arteta làm HLV trưởng một đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, "Người đặc biệt" đã có 9 mùa giải làm việc tại hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Nếu tiếp tục giúp Arsenal duy trì phong độ thi đấu ấn tượng tới cuối mùa thì HLV Arteta sẽ có cơ hội vô địch NHA với tư cách HLV trưởng Pháo thủ. Tại Arsenal, lúc này ông mới chỉ có được các danh hiệu vô địch FA Cup (mùa giải 2019/20) và Siêu cúp Anh 2020.

Arsenal thành công trong việc giữ chân Gabriel MartinelliArsenal thành công trong việc giữ chân Gabriel Martinelli
Theo đó Pháo thủ đã đạt thỏa thuận gia hạn với tiền đạo Gabriel Martinelli - một người đang chơi tương đối nổi bật tại Emirates lúc này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X