Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arteta khuyên học trò đừng trông chờ vào trọng tài 

Thứ Bảy 25/02/2023 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Mikel Arteta đã khuyên tiền vệ Bukayo Saka phải học cách để tự bảo vệ bản thân, thay vì chờ đợi sự bảo vệ của các trọng tài.

Phát biểu ở họp báo trước trận gặp Leicester ở vòng 25 Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta đã khuyên Bukayo Saka phải học cách để tránh những pha vào bóng triệt hạ từ phía đối phương trong mỗi trận đấu, thay vì chờ đợi được trọng tài bảo vệ. 

HLV Arteta khuyên học trò đừng trông chờ vào trọng tài 1
HLV Arteta khuyên Saka nên tự bảo vệ mình thay vì trông chờ trọng tài.

Vị thuyền trưởng The Gunners nói: "Cũng như Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus, Eddie Nketiah hay Martin Odegaard, rõ ràng là Saka luôn được đối thủ quan tâm. Việc họ muốn ngăn những cầu thủ sáng tạo của Arsenal là điều bình thường. Họ muốn những cầu thủ này hạn chế nhận bóng, chiếm lĩnh và khai thác khoảng trống. Điều chúng tôi phải làm là cố gắng làm ngược lại hoàn toàn.

Saka đang nhận được nhiều sự chú ý từ đối thủ. Chúng tôi cần ghi nhớ điều đó với tư cách là tập thể và lên kế hoạch chuẩn bị cho từng trận. Nhưng chắc chắn các trọng tài phải có trách nhiệm và phải làm tốt hơn công việc của họ".

Trong trận thắng Aston Villa 4-2 ở vòng 24 vừa qua, tiền vệ Saka đã nhiều lần thể hiện sự tức giận của mình sau khi hứng chịu những pha vào bóng thô bạo của cầu thủ đội chủ nhà. Cuối hiệp một, tiền vệ Anh xô xát với các cầu thủ Aston Villa. Đầu hiệp hai, anh cần sự chăm sóc của nhân viên y tế và sau vài phút, mới có thể tiếp tục thi đấu.

Do đó HLV Arteta đã nhấn mạnh rằng Saka phải có một phần trách nhiệm tự bảo vệ bản thân. Theo ông, "số 7" cần học khi nào nên nhận bóng, phải làm gì với quả bóng đó, cách sử dụng cơ thể và khi nào nên tránh các pha vào bóng.

Theo thống kê, ở Ngoại hạng Anh mùa này, Saka đã bị đối phương phạm lỗi 40 lần trong khi trọng tài chỉ rút ra 4 thẻ vàng cảnh cáo, tức trung bình 1 thẻ cho 10 lần phạm lỗi với ngôi sao Pháo thủ. Tính từ đầu mùa 2021-2022, tiền vệ chạy cánh của Pháo thủ đang đứng thứ năm về số lần bị phạm lỗi, với 163 lần, sau Jordan Ayew (179), John McGinn (184), Jack Grealish (214) và Wilfried Zaha (246).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X