Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta được thăng chức, ngang tầm với HLV Wenger ở Arsenal

Thứ Sáu 11/09/2020 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Mikel Arteta mới đây đã được CLB Arsenal thăng chức sau khi mang về hai danh hiệu cho đội bóng.

 

Ngay trước thềm Premier League 2020/21 khởi tranh, nhà cầm quân trẻ tuổi người TBN, Mikel Arteta đã nhận được một món quà tinh thần vô cùng giá trị từ Ban lãnh đạo CLB Arsenal.

Đó là việc ông được thăng chức từ Huấn luyện viên (Coach) lên Quản lý (Manager) - chức vụ mà ông thầy cũ, HLV Arsene Wenger từng có được tại Emirates trong quá khứ.

Nói về quyết định quan trọng này, CEO của Arsenal Vinai Venkatesham cho hay: "Arteta đã đến đây từ tháng 12 năm ngoái và sau 9 tháng, anh ấy đã thể hiện được khả năng, đưa CLB qua những thử thách.

Arteta giúp các cầu thủ có tinh thần tốt và nguồn năng lượng dồi dào khi ra sân thi đấu. Nhìn chung, anh ấy đã làm tốt công việc và chúng tôi muốn dành sự tôn trọng nhiều hơn nên mới đưa ra quyết định này."

 

HLV Mikel Arteta được thăng chức ở Arsenal hình ảnh
Sau những đóng góp cho Arsenal, Mikel Arteta đã được thăng chức

Với việc được thăng chức, giờ đây, Arteta đã được phép can thiệp vào tất cả những khía cạnh liên quan của đội bóng như đề ra giáo án tập luyện, vấn đề chuyên môn, kỹ thuật. Những kế hoạch phát triển chung từ thượng tầng CLB cũng sẽ phải thông qua ý kiến của ông.

Ngoài ra nhà cầm quân sinh năm 1982 cũng được toàn quyền quyết định việc mua bán cầu thủ tại Arsenal, thay vì chỉ được góp ý vào công việc chuyển nhượng của đội bóng với tư cách một HLV. 

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp nhà cầm quân người TBN có thêm động lực để tiếp tục cống hiến cho The Gunners. Sau khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại Arsenal từ HLV tạm quyền Freddie Ljungberg, HLV Mikel Arteta đã có được quả ngọt đầu tiên với chức vô địch FA Cup 2020.

Sau đó, đội bóng của ông tiếp tục chơi thăng hoa để sở hữu danh hiệu Siêu Cúp Anh 2020. Để có được chiếc đĩa bạc danh giá, Pháo thủ đã giành chiến thắng trước đương kim vô địch Ngoại hạng Anh Liverpool sau loạt đấu súng 11m cân não. Hai đội trước đó đã hòa nhau với tỷ số 1-1 trong 90 phút thi đấu. 

Sao trẻ Arsenal đặt trọn niềm tin vào Arteta
Eddie Nketiah khẳng định Mikel Arteta rất có công trong sự trưởng thành của anh.
Dani Ceballos đã thay đổi thế nào dưới thời Mikel Arteta?
Đây cũng là một bản hợp đồng rất đáng chờ đợi của Arsenal. Với sự xuất hiện của Ceballos, Mikel Arteta sẽ đỡ đau đầu hơn trong việc tìm lời giải cho hàng tiền...
Mikel Arteta chỉ ra yếu tố giúp Arsenal lột xác ở mùa giải tới
HLV Mikel Arteta đánh giá cao tinh thần thi đấu của Arsenal, ông cho rằng đây là vũ khí lợi hại để đội bóng thành London hướng đến một mùa giải thành công hơn.
Mikel Arteta và quá trình xây dựng niềm tin ở Arsenal
HLV Mikel Arteta đang từng bước giúp Arsenal tìm lại tham vọng và vị thế của một trong những đội bóng hàng đầu xứ sở sương mù.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X