Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arteta: "Đây là khoảnh khắc cảm xúc nhất của chúng tôi"

Chủ Nhật 05/03/2023 03:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta thừa nhận chiến thắng trước Bournemouth vừa qua là trận đấu mang lại nhiều cảm xúc nhất mà ông từng trải qua cùng các học trò ở Arsenal.

Arsenal khởi đầu chật vật và bị Bournemouth dẫn trước 2-0 ngay tại Emirates. Tuy nhiên, đoàn quân của Arteta đã thể hiện được bản lĩnh đáng kinh ngạc khi lội ngược dòng thắng 3-2 chung cuộc ở phút 97 để duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City.

Đây lại là một trận đấu khác mà đoàn binh trẻ tuổi của Arteta thể hiện được thái độ không đầu hàng ở mùa giải năm nay. Sau trận đấu, HLV Arteta đã lên tiếng ca ngợi các cầu thủ và chỉ ra rằng kết quả này là một bước ngoặt quan trọng với câu lạc bộ.

Arsenal
HLV Arteta: Đây là khoảnh khắc cảm xúc nhất của chúng tôi

“Đó có lẽ là khoảnh khắc ồn ào và nhiều cảm xúc nhất mà chúng tôi từng trải qua cùng nhau. Hành trình của chúng tôi hiện tại cộng thêm cách mà các cổ động viên và đội bóng gắn kết với nhau làm tăng thêm dư vị cho khoảnh khắc quan trọng mà chúng tôi có hôm nay. Nó thực sự rất đặc biệt.

Tất cả mọi người có lẽ đều hơi choáng váng một chút. Thật điên rồ từ những giây đầu tiên của trận đấu. Chúng tôi biết họ có thể phối hợp như vậy nhưng lại phòng ngự quá tệ.

Rồi chúng tôi đụng phải một ngọn núi khi họ dồn 10 cầu thủ phòng ngự. Chúng tôi thử tất cả mọi cách, không ghi được bàn rồi thua thêm bàn thứ 2 từ tình huống cố định.

Sau đó, chúng tôi không mất khối đội hình, không mất kỷ luật và bắt đầu làm những điều đơn giản một cách đúng đắn và cố gắng ghi bàn đầu tiên. Chúng tôi cho thấy sự trưởng thành và kiên cường khi làm điều đó. Khi đã có bàn khai thông, bầu không khí và năng lượng cũng thay đổi.

Khi chúng tôi ghi bàn thứ hai thì cũng là lúc tôi nghĩ có thể thử một vài món vũ khí để hướng đến chiến thắng. Những cầu thủ dự bị đã có ảnh hưởng lớn ở trận đấu hôm nay. Tôi mừng cho Nelson sau những tháng khó khăn mà cậu ấy đã trải qua.

Đội bóng và các cá nhân đã thể hiện rằng chúng tôi có quyết tâm để chiến thắng, bởi vì khi trận đấu trở nên xấu xí, có một khoảnh khắc mà bạn có thể mất đà. Khi đó, bạn có thể trốn tránh và chỉ cố gắng đá cho xong trận. Nhưng các cầu thủ không làm thế. Họ muốn chiến thắng, mỗi khi có bóng, họ mạo hiểm, sáng tạo và luôn cố gắng cho đến khi khoan phá được hàng thủ đối phương. Thật tuyệt khi thấy được điều đó.

Khi bàn thắng quyết định vào lưới, tôi không còn biết mình ở đâu nữa. Tôi bắt đầu chạy và không biết mình chạy đến đâu. Nhưng chỉ nhìn vào khuôn mặt cũng thấy các nhân viên, cầu thủ và cổ động viên có niềm vui ngập tràn. Thật tuyệt khi được sống trong khoảnh khắc này.

Hôm nay là một ngày nổi bật, một trải nghiệm tuyệt đẹp. Rất kịch tính, nhưng đáng để trải nghiệm bởi vì nó có một cái kết đẹp”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X