Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arteta nói gì khi Saliba bị so sánh với Van Dijk?

Thứ Bảy 08/10/2022 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trong buổi họp báo trước màn so tài với Liverpool, HLV Mikel Arteta đã không tiếc lời ngợi khen tài năng của William Saliba đồng thời khẳng định anh không cần bận tâm đến Van Dijk.

William Saliba đang nổi lên như một hiện tượng tại CLB Arsenal. Theo giới chuyên môn nhận định, sự hiện diện của Saliba cùng Gabriel Jesus mùa này thực sự đã đưa The Gunners lên một đẳng cấp khác.

William Saliba dang choi tot o Arsenal
William Saliba đang có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng ở Arsenal

Và khi được báo chí so sánh học trò cưng với ngôi sao nổi tiếng Van Dijk của Liverpool, HLV Arteta đã cho biết: "Tôi thực sự hài lòng về William Saliba vào lúc này. Cậu ấy là Saliba chứ không phải ai khác. Chính vì thế, Saliba chỉ cần là chính mình và không cần bận tâm đến Van Dijk hay đồng nghiệp nào cả".

Đánh giá thêm về phong độ của trung vệ người Pháp ở mùa giải này, vị thuyền trưởng Pháo thủ nói thêm: "Saliba đã thể hiện năng lực của mình theo cách hết sức tự nhiên. Tôi cảm thấy được điều này trong cách cậu ấy ghi dấu ấn ở Arsenal, sự điềm tĩnh và khả năng lãnh đạo mà cậu ấy thể hiện trên sân. Đó là một cầu thủ ít nói nhưng đồng thời cũng rất tự tin". 

Đánh giá về William Saliba, cựu danh thủ Liverpool, Jamie Carragher cũng đánh giá cao tầm ảnh hưởng của cầu thủ này với Arsenal. "Saliba là một trung vệ hiện đại theo khuôn mẫu của Van Dijk. 

Cậu ấy đủ nhanh để đối phó với các tiền đạo nhanh nhất, đặc biệt mạnh mẽ để đối đầu với những tiền đạo mục tiêu và thoải mái khi xử lý bóng để đảm bảo rằng đội bóng của mình có thể triển khai lối chơi từ tuyến dưới.

Saliba còn cả một chặng đường dài phía trước để bắt kịp với tầm ảnh hưởng lâu dài của Van Dijk tại Liverpool, nhưng cậu ấy đã có tác động ngay lập tức đến cấu trúc của một hàng thủ Arsenal mà trước đây từng mỏng manh như thế nào"

, Jamie Carragher tâm sự.

Với những màn trình diễn thuyết phục trong thời gian qua, William Saliba hiện đang được nhiều đội bóng quan tâm. Do đó các fan Pháo thủ cũng đang thúc giục ban lãnh đạo nhanh chóng xúc tiến quá trình đàm phán gia hạn với Saliba, trong bối cảnh hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm 2024.

Tomiyasu lên giây cót tinh thần cho Arsenal trước màn đối đầu LiverpoolTomiyasu lên giây cót tinh thần cho Arsenal trước màn đối đầu Liverpool
Trong một chia sẻ gần đây, trung vệ người Nhật Bản, Takehiro Tomiyasu đã có những phát biểu tự tin nhằm lên giây cót tinh thần cho Arsenal trước màn đối đầu Liverpool vào cuối tuần này.
HLV Arteta ra yêu cầu cho Arsenal trước trận gặp LiverpoolHLV Arteta ra yêu cầu cho Arsenal trước trận gặp Liverpool
HLV Mikel Arteta của Arsenal mới đây đã có những chia sẻ trước màn tiếp đón đội bóng á quân Ngoại hạng Anh mùa trước, CLB Liverpool trên sân nhà Emirates vào Chủ Nhật tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X