Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arteta ca ngợi khả năng đá số 9 ảo của Trossard

Chủ Nhật 26/02/2023 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arteta đã dành lời khen cho màn trình diễn của Leandro Trossard trong chiến thắng của Arsenal trước Leicester tại sân King Power vừa qua.

Trossard sắm vai trò tiền vệ cánh trái kể từ khi chuyển đến Arsenal từ Brighton hồi tháng 1. Nhưng cầu thủ người Bỉ đã được sử dụng trong vai trò số 9 ảo ở trận đấu với Leicester mới đây.

Trossard
HLV Arteta ca ngợi khả năng đá số 9 ảo của Trossard

Trossard ghi được bàn thắng đẹp mắt ở hiệp một nhưng bị VAR từ chối. Dù vậy, tân binh của Arsenal vẫn biết cách để lại dấu ấn với pha xỏ háng Harry Souttar để kiến tạo cho Martinelli ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

“Cậu ấy rất xuất sắc”, Arteta nói. “Cậu ấy tham gia vào rất nhiều tình huống có thể kết thúc bằng những cơ hội ngon ăn. Cậu ấy đã ghi được một bàn thắng phi thường nhưng bị từ chối. Cậu ấy tham gia vào bàn thắng của Gabi bằng một đường chuyền tuyệt đẹp.

Trossard rất giỏi trong phạm vi hẹp. Cậu ấy có sự sáng tạo để mở ra những đường bóng và tôi rất vui mừng với những gì cậu ấy làm được”.

HLV Arteta cũng cho biết ông sử dụng Trossard trong vai trò số 9 ảo để đối phó với cách chơi của Leicester.

“Chúng tôi có lựa chọn sử dụng Leo (Trossard) trong vai trò số 9 và chúng tôi cũng có thể để Gabi (Martinelli) đá số 9 và Leo bên trái. Chúng tôi muốn xem trận đấu diễn biến thế nào và Leicester muốn làm gì. Tôi nghĩ đóng góp của Trossard là rất tốt”.

Ngoài Trossard, HLV Arteta cũng dành lời khen cho một tân binh khác của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua là Jorginho.

“Đây là 2 cầu thủ có kinh nghiệm ở giải đấu và hoàn toàn phù hợp với lối chơi của chúng tôi. Cả hai đều thông minh để hiểu những gì chúng tôi đòi hỏi và họ có cá tính để đến đây và thi đấu theo cách của mình. Đó là điều đòi hỏi ở đẳng cấp này”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X