Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Khi Cup Liên đoàn là gánh nặng

Thứ Ba 19/12/2017 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào đêm nay, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ có trận tứ kết tại Carabao Cup với đối thủ West Ham, và chưa rõ quyết tâm của Arsenal ở giải này là như thế nào.


Tất nhiên với lực lượng hiện tại, Pháo thủ thành London sẽ được đánh giá cao hơn đối thủ đang xếp thứ 15 tại Premier League. Cùng với thuận lợi khi được chơi trên sân nhà Emirates, Arsenal hoàn toàn có thể trả được “món nợ” bị cầm hòa 0-0 tại vòng 17 vừa qua. Nhưng câu hỏi đặt ra vào lúc này, Arsenal giành chiến thắng để làm gì?
 
Goc Arsenal Khi Cup Lien doan la ganh nang hinh anh
Thầy trò Wenger sẽ đá tứ kết Cup Liên đoàn vào đêm nay

Đã bước chân vào vòng tứ kết, một chiến thắng sẽ giúp thầy trò Wenger lọt vào 4 đội cuối cùng, và thêm 3 trận nữa là có thể lên ngôi vô địch. Dù vậy, rất có thể vòng bán kết sẽ là cuộc góp mặt của 4 đội bóng hàng đầu nước Anh. Bên cạnh Arsenal, những đối thủ của họ nhiều khả năng sẽ là Man City, Man United và Chelsea. Nghe qua đã rất khó khăn, bởi Arsenal chắc chắn bị đánh giá thấp nhất nếu nhìn vào màn trình diễn từ đầu mùa giải của họ, bên cạnh tương quan lực lượng cũng như vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng.
 
Một chiến thắng trước West Ham (nếu có thể), sẽ chỉ khiến đội chủ sân Emirates ở lại sân chơi Cup Liên đoàn thêm 1 vòng đấu nữa. Trong bối cảnh hiện tại, ngoại trừ vấn đề lực lượng, Arsenal còn thua kém những đối thủ khác về động lực thi đấu. Man City vẫn đang thể hiện một phong độ không thể ngăn cản tại đấu trường quốc nội, và họ cần thêm một giải đấu phụ để làm sân chơi cho những cầu thủ dự bị. Điều tương tự cũng đang được Jose Mourinho hướng đến với hàng tá “người thừa”.
 
Trong khi đó, Chelsea tuy không sở hữu lực lượng vượt trội như 2 đại diện thành Manchester, nhưng họ có thể giành chức vô địch Cup Liên đoàn nếu bung sức. Còn lại là Arsenal, họ thua kém 3 đối thủ (dự kiến) của mình về mọi mặt. Hai ngôi sao sáng nhất hiện giờ, Alexis Sanchez và Mesut Ozil thậm chí còn chưa biết có ở lại sau kỳ chuyển nhượng mùa đông hay không. Mà kể cả ở lại chăng nữa, Pháo thủ cũng chưa từng đánh bại những đội bóng này trong giai đoạn lượt đi Premier League (hòa Chelsea, thua M.U và Man City).

Goc Arsenal Khi Cup Lien doan la ganh nang hinh anh 2
Arsenal chưa chắc bảo toàn lực lượng sau kỳ chuyển nhượng mùa đông

Bên cạnh đó, mục tiêu được đánh giá là trọng điểm với Pháo thủ ở mùa giải này, chính là chức vô địch Europa League, cùng với một suất lọt vào Top 4. Những giải đấu như FA Cup hay Cup Liên đoàn, thoạt nghe có thể dễ dàng lên ngôi, nhưng chính là những cạm bẫy không ngờ dành cho Arsenal. Trong trường hợp tiến đến những trận đấu cuối cùng, đương nhiên Giáo sư Wenger sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất có thể, và điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu chính của họ.
 
Mục tiêu chính của Arsenal, thực tế chính là chiếc vé tham dự Cup C1. Họ có thể có điều này thông qua 2 con đường, Top 4 hoặc chức vô địch Europa League. Xét về lực lượng và động lực, Pháo thủ hoàn toàn có thể tóm lấy cả 2 mục tiêu này, nhưng nhiều hơn thì không. Ở mùa giải trước, họ cũng đã vô địch FA Cup nhưng thất bại trong việc tham dự Champions League, dẫn đến khả năng mất hàng loạt trụ cột ở mùa giải này.  
 
Hãy nhìn sang Liverpool, đối thủ cạnh tranh trực tiếp Top 4 với Arsenal, hiện nay cũng đã bị loại khỏi Carabao Cup. Lợi thế của việc này là gì? Trước mắt, đoàn quân của Jurgen Klopp sẽ được cắt bớt 1 trận đấu trong chuỗi marathon Giáng sinh và đầu năm mới tới đây. Cụ thể, Liverpool sẽ được nghỉ ngơi trọn vẹn từ cuối tuần trước, cho đến khi chạm trán với chính Arsenal vào đêm thứ Sáu tuần này. Trong khi đó, Pháo thủ vừa giành thắng lợi nhọc nhằn trước Newcastle cuối tuần, gặp West Ham vào đêm nay và chỉ có 3 ngày di chuyển, nghỉ ngơi, chuẩn bị trước đại chiến với The Kop. 
 
Goc Arsenal Khi Cup Lien doan la ganh nang hinh anh 3
Arsenal không đủ lực lượng để gánh thêm Cup Liên đoàn

Thêm 1 trận đấu, lực lượng của Arsenal sẽ có thêm nguy cơ dính chấn thương. Thêm 1 giải đấu, suy nghĩ của Arsene Wenger sẽ nhiều hơn một chút. Đó có thể không chỉ là vấn đề lực lượng (bởi Arsenal có lẽ sẽ sử dụng đội hình hai), mà còn là tinh thần, là động lực, và những mệt mỏi tích tụ bởi sự di chuyển liên tục. Cup Liên đoàn vì thế, không phải cứu cánh danh hiệu cho Pháo thủ, mà chính là gánh nặng trên đôi vai vốn dĩ đã mỏng manh của họ. Trước mắt, chưa nói đến màn thể hiện vào cuối tuần, Arsenal đã đi sau Liverpool một bước. 
 
Vào đêm nay, có lẽ “Giáo sư” người Pháp sẽ lại sử dụng đội hình như ông từng đưa ra tại Europa League, với Olivier Giroud đóng vai chủ công. Không thể nói những cầu thủ này có thể vượt qua West Ham đang trên đà hồi sinh của David Moyes hay không. Nhưng trong trường hợp Pháo thủ bị loại, có lẽ các CĐV Arsenal nên vui mừng.

Arsenal vs West Ham (2h45 ngày 20/12): Chu kỳ buông đến hẹn lại lên
Tiếp đón hàng xóm đang thi đấu khởi sắc, một Pháo Thủ đi xuống phong độ trong thời gian qua có lẽ muốn để dành thể lực và trí lực nhiều hơn cho trận đại chiến...
Nguyệt Anh – TTVN  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X