Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arsene Wenger chẳng sợ nguy cơ bị Arsenal sa thải

Thứ Bảy 07/03/2015 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài phỏng vấn mới đây trên kênh BBC, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp Wenger hoàn toàn tin tưởng rằng mình không bao giờ bị BLĐ Arsenal sa thải, bất kể thành tích của "Pháo thủ" ra sao.

Mùa giải trước, HLV Arsene Wenger đã giúp Arsenal giành chức vô địch FA Cup. Tuy nhiên, đó chỉ là danh hiệu duy nhất mà chiến lược gia lão luyện này mang về Emirates trong cả một thập kỉ vừa qua. Mùa giải này, Arsenal đang lâm vào tình thế khó khăn trên mọi đấu trường mà có thể dẫn tới một năm trắng tay. Họ bị loại khỏi Capital One Cup, không còn khả năng đua tranh Premier League, đối diện với nguy cơ bị loại khỏi Champions League sau trận thua bẽ bàng trên sân nhà trước "đại gia hết thời" Monaco tại lượt đi vòng 1/8 và phải chạm trán "đại kình địch" M.U tại tứ kết cúp FA diễn ra trên Old Trafford.

HLV Arsene Wenger chang so nguy co bi Arsenal sa thai hinh anh


Bởi thế, vị HLV 65 tuổi này đang lại phải đối mặt với áp lực cực lớn giống như nhiều mùa giải gần đây. Hoàn toàn dễ hiểu khi xuất hiện vô số thông tin cho rằng Wenger sẽ bị sa thải nếu Arsenal không có được danh hiệu nào ở mùa giải năm nay. Song nhà cầm quân đã có gần 20 năm dẫn dắt "Pháo thủ" chẳng tỏ ra lo lắng chút nào về nguy cơ. Thậm chí, ông còn đưa ra những lý do mà Arsenal sẽ không thể đưa ra quyết định đẩy ông khỏi Emirates.

“Điều mà mọi người quên mất rằng dưới triều đại của tôi, Arsenal đã tự thân vận động xây xong 1 SVĐ mới mà không gặp phải bất cứ vấn đề nào về mặt tài chính. Tôi tới CLB với sứ mệnh tối cao là giúp Arsenal sở hữu một SVĐ mới và không bao gờ bị loại khỏi đấu trường Champions League. Cho đến giờ, tôi đã hoàn thành xuất sắc cả hai nhiệm vụ đó. Vào lúc này, tình hình, vị thế của Arsenal đã khác hẳn với 5 năm trước. Chúng tôi thừa tiền để chiêu mộ bất cứ ngôi sao bóng đá nào trên thế giới", Wenger hào hứng chia sẻ.

“Nhìn nhận một cách khách quan, Arsenal vẫn trong thời kỳ thịnh vượng và chưa bao giờ bị gạch tên khỏi nhóm ông lớn. Đúng là, chúng tôi còn quá thiếu thốn những danh hiệu nhưng phải thấy rằng, Arsenal phải đối mặt với nhiều đối thủ có tiềm lực mạnh hơn. Do đó, toàn đội cần phải nỗ lực, chiến đấu, quyết tâm hơn nữa".

Thực tế, không thể phủ nhận rằng, trong gần 20 năm lãnh đạo Arsenal, HLV Wenger đã mang về cho CLB 3 danh hiệu Premier League, 5 cúp FA, 5 siêu cúp Anh và 1 lần lọt vào chung kết Champions League mà không bị tiêu tốn quá nhiều tiền bạc của đội bóng như các đại gia khác. Rõ ràng, nhờ cách quản lý hiệu quả và tính toán hợp lý của ngài "Giáo sư" đáng kính, "Pháo thủ" năm nào cũng làm ăn có lãi, tiềm lực tài chính vững mạnh, không rơi vào cảnh vay nợ và đã tự xây dựng được 1 SVĐ mới Emirates hoành tráng dựa trên nguồn vốn tự có trong khi đội hình Arsenal chưa bao giờ mất đi tính cạnh tranh.

Hai năm gần đây, Arsenal đã mạnh tay hơn trên TTCN sau khi đã tích luỹ được kha khá và hai thương vụ đình đám Mesut Ozil, Alexis Sanchez chính là điển hình. HLV Wenger tin rằng trong những năm tới, Arsenal sẽ còn chuyển mình mạnh mẽ hơn và đưa về thêm nhiều ngôi sao hàng đầu nữa.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X