Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Tiền bạc đang hủy diệt bóng đá”

Thứ Bảy 03/02/2018 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp báo gần nhất, HLV Arsene Wenger của Arsenal đã nói về ảnh hưởng tiêu cực của sự mất cân bằng tài chính.


Ở mùa giải năm nay, Arsenal đang trải qua những tháng ngày tồi tệ. Họ đang yên vị ở vị trí thứ 6, cách 8 điểm so với Top 4 – nơi được tham dự Champions League qua con đường sơ loại. Và nếu nhìn vào khoảng cách xa vời vợi đối với đội đầu bảng Man City, rõ ràng HLV Arsene Wenger đang cảm thấy không ổn. Mới đây, ông đã phần nào chia sẻ nguyên nhân của điều này.
 
“Rõ ràng là có điều gì đó không đúng” – Chiến lược gia người Pháp cho biết. “Sự mất cân bằng tài chính đang hủy diệt tính cạnh tranh trong các giải đấu. Thật là đáng buồn khi 4/5 giải đấu hàng đầu của châu Âu đã xác định được nhà vô địch khi mùa giải mới trôi qua một nửa. Khi bạn nhìn vào điều đó và suy nghĩ, rõ ràng tính bất ngờ của những giải đấu đã suy giảm đáng kể.”

Wenger Tien bac dang huy diet bong da hinh anh
HLV Wenger cảm thấy sự cạnh tranh trong bóng đá đang dần mất đi

Trong đó, Man City đang dẫn trước đội thứ 2, Man United với khoảng cách 15 điểm. Con số này tại Bundesliga là 16 điểm (Bayer Munich), La Liga và Ligue 1 chứng kiến khoảng cách 11 điểm giữa Barca/PSG với phần còn lại. Những con số khổng lồ và không thể san lấp, nếu nhìn vào phong độ ổn định của các CLB đang đứng đầu bảng.
 
“Vào tháng 12, tất cả chúng ta đã xác định được 4 nhà vô địch trong tổng cộng 5 giải đấu. Vì vậy, có một điều gì đó không đúng đang xảy ra trong các trận đấu. Sức mạnh tài chính khổng lồ của một vài đội bóng đang phá hủy bóng đá. Đặc biệt, nguồn thu nhập ở Premier League luôn cao hơn mọi nơi khác và đang thu hút những cầu thủ tốt nhất” – HLV Arsene Wenger kết luận.
 
Sau khi nhận thấy sự bảo thủ trong cách quản lý, chi tiêu của mình không đem lại kết quả, “Giáo sư” đã hòa chung xu thế với bóng đá thế giới, bằng cách chiêu mộ bom tấn Aubameyang tại kỳ chuyển nhượng mùa đông (56 triệu bảng). Cùng với chữ ký của Henrikh Mkhitaryan và sự cam kết của Mesut Ozil, HLV Wenger đang hướng đến một suất trong Top 4 chung cuộc, cùng chức vô địch Europa League.

Mourinho thừa nhận M.U không thể đuổi kịp Man City
Jose Mourinho thừa nhận Man United đang chiến đấu cho vị trí thứ 2 và không thể bắt kịp Man City ở Premier League.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X