Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arsene Wenger rời Emirates?: Không chỉ còn là chuyện đùa

Thứ Ba 05/04/2011 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những năm đầu đến với Arsenal, HLV Arsene Wenger đã mang lại không ít thành công cho đội bóng phía Bắc thủ đô London. Nhưng rồi thời gian qua đi và kéo theo đó là sự đi xuống về mặt thành tích của The Gunners, nếu Arsenal tiếp tục thất bại ở mùa này họ sẽ có mùa thứ 6 liên tiếp trắng tay. Liệu sau những kết quả như thế, mối "lương duyên" giữa chiến lược gia người Pháp và đội chủ sân Emirates có còn được duy trì?

HLV Arsene Wenger chính thức tiếp quản Arsenal từ năm 1996, việc ông được chọn để dẫn dắt đội bóng chủ sân Highbury khi đó khiến nhiều người không khỏi hoài nghi bởi trước đó đội bóng lừng danh nhất mà chiến lược gia người Pháp từng thành công cũng chỉ là Monaco mà thôi. Nhưng rồi sau những khó khăn ban đầu, các bức chiến quả đầu tiên cũng đã dần xuất hiện, Arsenal lên ngôi ở Premier League mùa 1997-1998 và sau đó là những năm tháng liên tiếp cạnh tranh ngôi vô địch và thay nhau lên ngôi ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù cùng với đại kình địch Man United.

Sau những mùa giải trắng tay liên tiếp, mối "lương duyên" giữa HLV Wenger và Arsenal có còn thật sự bền vững?

Chiến lược gia người Pháp mang đến cho các pháo thủ một thứ bóng đá đẹp nhưng nó chỉ lung linh trong những năm đầu còn 6 năm trở lại đây nó lại trở thành một thứ bóng đá thiếu hiệu quả. Đã 6 năm qua, Arsenal phải sống mà không có các danh hiệu. 6 năm qua, Arsenal vẫn trình diễn lối đá đẹp và hoa mĩ  nhưng đến những thời điểm quyết định họ lại thường xuyên sảy chân. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích có phần đi xuống của The Gunners chính là họ thiếu đi một thủ lĩnh thực sự trên sân, một người có thể vực dậy cả đội bóng khi cần như Tony Adams hay Patrick Viera trước đây. Có lẽ cũng chính bởi "cái mác" giáo sư kinh tế của mình mà đôi khi HLV Arsene Wenger đã tỏ ra quá keo kiệt trên TTCN để rồi phải nhiều lần "ôm hận" trong 6 năm qua. Gần đây nhất chính là việc vị chiến lược gia người Pháp kì kèo một vài triệu bảng với để rồi tuột mất thủ thành Mark Schwarzer ở kì CN mùa đông. Hậu quả sau đó thì ai cũng biết, khi cả Wojciech Szczesny và Fabianski dính chấn thương thì Arsenal lại phải mời gọi "ông già" Jens Lehmann và đặt niềm tin vào thủ thành chưa bao giờ bắt thật chắc chắn - Manuel Almunia.

Sau 6 mùa bóng với không một danh hiệu, HLV Arsene Wenger cũng đã bắt đầu mất kiên nhẫn với chính đội bóng của mình. Trên tờ Telegraph, ông cho hay:"Chúng tôi đã không có được những sự thay đổi. Nhịp độ tiến triển của Arsenal quá chậm rãi. Điều đó giải thích chính xác cho cho việc chúng tôi không còn muốn chơi bóng. Tôi thực sự quan tâm về đẳng cấp trong những màn trình diễn của cả đội. Có vẻ như lối chơi của Arsenal luôn có thể dự đoán được một cách dễ dàng". GS người Pháp đã mất dần niềm tin vào Arsenal, mặc dù mới kí hợp đồng mới đến năm 2014 với Arsenal nhưng như thế liệu đội bóng này có còn thực sự tin tưởng 100% vào khả năng của ông?

Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ chỉ có ở thì tương lai nhưng lúc này đây đã bắt đầu xuất hiện những tin đồn về người kế vị Arsene Wenger tại Emirates. Đó là vị HLV đương nhiệm của Porto - Andre Villas Boas. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha này đang được ví như "Jose Mourinho 2.0" khi ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Porto, ông đã đưa đội bóng này lên ngôi vô địch ở giải VĐQG Bồ Đào Nha sớm tới 5 vòng đấu và với chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Benfica vào cuối tuần qua thì tính đến nay Porto vẫn đang bất bại với thành tích không thể kinh ngạc hơn(23 trận thắng và chỉ để hòa có 2 trận). Không những thế, ở đấu trường châu Âu, Porto cũng đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu tại Europa League khi họ đã có chuỗi 12 trận không biết thua là gì kể từ đầu giải. Một bảng thành tích quá ấn tượng như thế đủ để người ta tin vào tài câm quân của HLV năm nay mới 33 tuổi này.

Andre Villas Boas đang trở thành ứng viên nặng kí cho một suất thay thế HLV Arsene Wenger

Mặc dù tin đồn thì vẫn chỉ là tin đồn nhưng không phải ngẫu nhiên mà nó xuất hiện một cách vô căn cứ. Trong suốt bao năm qua chưa bao giờ có những tin đồn đoán về chiếc ghế của HLV Arsene Wenger nhưng nay khi những tin đồn đã bắt đầu xuất hiện thì khả năng chiến lược gia người Pháp rời Emirates không phải là không thể xảy ra.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Video

Xem thêm
top-arrow
X