Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: “Nếu có VAR, chúng tôi đã vô địch C1 rồi”

Thứ Ba 20/06/2017 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện nay, hệ thống trọng tài giám sát video (VAR) đang được FIFA thử nghiệm và sẽ áp dụng rộng rãi trong tương lai. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger rất tiếc vì nếu VAR xuất hiện sớm hơn, có lẽ Arsenal đã giành được Champions League.



FIFA đã chính thức đưa hệ thống VAR vào sử dụng từ cuối năm ngoái, trong giải thế giới các CLB được tổ chức tại Nhật (Real Madrid vô địch). Sang năm nay, hệ thống này tiếp tục được đưa vào một số trận giao hữu, giải U20 World Cup tại Hàn Quốc và mới đây nhất là Confederations Cup đang được tổ chức tại Nga. Bước đầu cho thấy công nghệ video đã rất công bằng trong việc xác định bàn thắng.
 
Sau những sai lầm không thể kể hết trong lịch sử bóng đá từ trước đến nay, việc FIFA đưa VAR vào sử dụng được coi là biện pháp hữu hiệu gạt bỏ hoàn toàn những tranh cãi. Mới đây, HLV Arsene Wenger của Arsenal cũng lên tiếng ủng hộ hệ thống này và cho rằng, đội bóng của mình có thể đã đạt nhiều danh hiệu hơn nếu không vì những sai lầm của trọng tài.
 
Champions League van luon la noi am anh cua Arsene Wenger
Trận chung kết Champions League 2006 vẫn luôn là nỗi ám ảnh của Arsene Wenger

“Đầu tiên là pha phản công của Samuel Eto’o tại trận chung kết Champions League 2006” – HLV Arsene Wenger cho biết. “Đó là một bàn thắng được ghi trong thế việt vị. Trong bối cảnh chúng tôi đã dẫn trước 1-0 và thời gian chỉ còn 30 phút, đó hoàn toàn có thể là một chức vô địch. Đây là danh hiệu mà tôi đã mất, và bạn biết đấy, đối với tôi nó là thứ quan trọng nhất.”
 
“Tình huống tiếp theo tôi lựa chọn sẽ là thẻ vàng thứ 2 oan uổng của Robin Van Persie cũng với Barcelona vào năm 2011. Chúng tôi đã mất người và đó là thời điểm Arsenal có đủ chất lượng để chống lại đội bóng rất mạnh này. Và đó là một quyết định rất khó chấp nhận, về cơ bản nó đã giết chết cơ hội của chúng tôi. Sau đó sẽ là tình huống Laurent Koscielny bị đuổi khỏi sân và chịu một quả phạt đền ở mùa giải vừa rồi, khi mà Lewandowski đã rơi vào thế việt vị. Đó là những điều xuất hiện ngay trong đầu tôi vào lúc này nhưng có thể tôi đã quên rất nhiều tình huống khác nữa.”
 
Với sự hỗ trợ của trọng tài giám sát video, ngày nay những sai lầm có thể ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu sẽ không còn xảy ra nữa. Tuy nhiên mặt khác, nó cũng sẽ góp phần lấy đi những cảm xúc của bóng đá. 
 
Confed Cup 2017: Tôn vinh VAR - “Người phán xử” quyền lực và công tâm
Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh quyết định áp dụng công nghệ trọng tài video (VAR) vào các trận đấu chính thức của FIFA. Tuy nhiên, có một thực tế là VAR...

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X