Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arsene Wenger: "Mua cầu thủ mới không phải để thay thế Van Persie"

Thứ Hai 13/08/2012 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Phát biểu sau chiến thắng ấn tượng của Arsenal trước Cologne, Ngài Giáo Sư vẫn thể hiện quyết tâm muốn giữ Robin Van Persie lại mà bỏ ngỏ việc để anh về với Man Utd.

Mới đây, Arsenal đã có trận giao hữu với đội bóng cũ của Podolski. Và không phụ sự kì vọng của người hâm mộ, chân sút người Đức đã có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo CLB mới. 2 bàn thắng ghi được sau hơn 60 phút thi đấu trên sân đã nói lên phần nào sự hiệu quả của Poldi. Trong khi đó, vua phá lưới Premier League 2011-12, Van Persie sau khi được tung vào sân thay cho tiền đạo người Đức lại không thể để lại dấu ấn gì đậm nét.

Van Persie
Podolski xuất hiện và thi đấu khá ấn tượng nhưng HLV Arsene Wenger vẫn hứa hẹn
sẽ đảm bảo tương lai cho Van Persie nếu anh chịu ở lại
Đáng buồn hơn, khi chân sút người Hà Lan ra tới đường pitch, số đông khán giả Arsenal có mặt trên SVĐ nước Đức để cổ vũ cho pháo thủ còn không ngớt lời la ó anh. Phải chăng vì họ đang phẫn nộ khi chân sút chủ lực này đã không còn muốn gắn bó với đội bóng thân yêu của họ nữa?

Khi được hỏi về vấn đề tương lai của Van Persie, HLV Arsene Wenger vẫn bỏ ngỏ câu trả lời và đồng thời Ngài Giáo Sư cũng lên tiếng lý giải hành động của các The Gooners: "Hiện vẫn chưa có thông tin gì mới. CĐV Arsenal muốn Van Persie ở lại vì thế có thể họ đã hơi quá khích."

"Mọi lời tôi nói với Van Persie vào lúc này sẽ là không cần thiết nữa. Robin Van Persie đã ghi tới 30 bàn vào mùa giải trước và bạn biết đấy, một chân sút như vậy là người mà bất kì đội bóng nào luôn muốn có trong đội hình. Arsenal cũng không ngoại lệ nhưng tôi không thể nói gì vào lúc này bởi ngay cả tôi cũng không biết về chuyện tương lai của Van Persie."

Ngoài Podolski, trong trận đấu với Cologne vừa qua, Oliver Giroud và Santi Cazorla- những bản hợp đồng mới nhất của đội chủ sân Emirates cũng đã được tung vào sân và thi đấu khá ấn tượng. Tuy nhiên, một lần nữa, HLV Arsenal lại khẳng định lại vị thế của Van Persie tại đội bóng là không thể thay thế: "Chúng tôi mua thêm những cầu thủ mới không phải để thay thế cho Van Persie. Việc bổ sung thêm những gương mặt mới là để tăng cường sức mạnh cho đội bóng đồng thời là một trong những hành động để chỉ ra cho Van Persie thấy được tham vọng vô địch của đội bóng. Trong thâm tâm tôi lúc này, tôi rất hi vọng điều đó có thể giữ chân được cậu ấy."

Theo một nguồn tin cho hay, sau khi trận đấu giữa Arsenal và Cologne kết thúc, Van Persie đã trên đường quay trở về quê hương để chuẩn bị cho trận giao hữu giữa Hà Lan và Bỉ sắp diễn ra. Việc phải thực hiện nghĩa vụ quốc gia cũng đang khiến tương lai của anh chưa thể định đoạt ngay được. Mặt khác, lời đề nghị của Man Utd đưa ra hiện vẫn còn chưa đáp ứng được con số 25 triệu bảng mà Arsenal mong muốn. Vì thế, không loại trừ khả năng Robin Van Persie sẽ tiếp tục chơi bóng tại Emirates trong năm cuối cùng của bản hợp đồng.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X