Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arsene Wenger không trách cứ học trò dù Arsenal bại trận đau đớn

Thứ Hai 28/02/2011 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, niềm hi vọng thoát khỏi cảnh trắng tay sau 6 năm trời của các cầu thủ Arsenal vừa nhen lên đã bị dập tắt bởi sai lầm của thủ thành trẻ Szczesny. Sau trận thua 1-2 trước Birmingham tại chung kết Carling Cup đêm qua, HLV Arsene Wenger không tỏ ra giận dữ mà chỉ thất vọng về kết quả đáng quên này.

Ép sân phần lớn thời gian thi đấu, liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm, thế nhưng Arsenal đêm qua lại gục ngã trước Birmingham bởi sai lầm tai hại của hàng phòng ngự. Hai bàn thắng của Zigic và đặc biệt là của Martin nhờ sai lầm của hàng phòng ngự Arsenal đã giúp Birmingham có danh hiệu đầu tiên kể từ năm 1963, đồng thời cũng khiến các "pháo thủ" một lần nữa ngậm ngùi nhìn kẻ khác nâng cao chiếc cúp vô địch.

HLV Arsene Wenger chết lặng sau bàn thua trong những phút cuối

Phát biểu sau trận đấu, HLV Arsene Wenger không hề tỏ ra tức giận mà chỉ biểu lộ tâm trạng thất vọng. "Giáo sư" cũng không trách hai "nhân vật" chính dẫn đến trận thua này của Arsenal là Szczesny và Koscielny:" Các cầu thủ đã đáp ứng sự kì vọng bằng một phong độ tốt. Chúng tôi có phong độ tốt và điều quan trọng là chúng tôi tự hào với tinh thần thi đấu trong trận này. Nhưng điều không may là chúng tôi đã thua và không thể nâng cao chiếc cúp vô địch, đó là điều đáng buồn. Bàn thắng của Martin đến quá muộn khiến chúng tôi không có cơ hội sửa sai. Còn về những sai lầm, bạn không thể trách cứ nặng lời về điều đó được. Bạn không tập luyện chăm chỉ để rồi mắc sai lầm, điều đó xảy đến là do áp lực của trận đấu. Có thể sai lầm đó xuất phát từ việc hai cầu thủ không hiểu ý nhau, hoặc họ đã không liên lạc gì với nhau trong tình huống cản phá".

Trận thua này của Arsenal một lần nữa khiến người hâm mộ nhận ra các pháo thủ còn quá "trẻ". Những cầu thủ như Song, Szczesny hay Koscielny vẫn chưa thể chịu được sức ép đến từ bốn phía khán đài và có một trận đấu dưới sức. Đặc biệt là với Szczesny, thủ thành này rất có thể thui chột tài năng sau sai lầm dẫn đến trận thua trước Birmingham, điều mà rất nhiều cầu thủ trẻ trước kia từng gặp phải khi mắc sai lầm. Hiểu rõ điều này, HLV Arsene Wenger đã đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao tinh thần thi đấu cho các cầu thủ sau thất bại này, đặc biệt là Koscielny và Szczesny:" Tất nhiên đó là một phần công việc của chúng tôi, bởi lẽ còn những thách thức lớn hơn ở phía trước và chúng tôi cần phải ổn định để vượt qua, và chúng tôi cũng không muốn Szczesny và Koscielny mất tinh thần bởi sai lầm đó chỉ đến ở những phút cuối".

Đến lúc này, HLV Arsene Wenger buộc phải thừa nhận kết cục đáng thất vọng này xuất phát từ chính sự non nớt và điểm yếu thể lực của các cầu thủ Arsenal. Sư trẻ trung, kĩ thuật giúp các "pháo thủ" có được những giấy phút thăng hoa trong lối đá vị nghệ thuật, nhưng chính sự trẻ trung ấy cũng đã giết chết tham vọng có được danh hiệu đầu tiên sau 6 mùa giải trắng tay. Như HLV Arsene Wenger đã nhận xét:" Tâm lí thi đấu và thể lực cũng ảnh hưởng một chút đến kết quả trận đấu. Chúng tôi đã phải thi đấu dưới rất nhiều áp lực, và chúng tôi cũng mệt mỏi về thể chất nữa khi phải thi đấu quá nhiều. Chúng tôi đã phải thi đấu vào thứ Tư trong khi Birmingham thì không, bạn có thể thấy họ có nền thể lực sung mãn hơn chúng tôi". 

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X