Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Arsene Wenger: Chuyên gia của thất bại

Thứ Hai 14/03/2016 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có lẽ sau thất bại trước Watford tại tứ kết FA Cup, sẽ có thêm rất nhiều CĐV Arsenal đồng tình với nhận định mà HLV Jose Mourinho đã từng nói về Arsene Wenger, rằng “giáo sư” người Pháp là một “chuyên gia của thất bại”.


Đó là một câu phản đòn kinh điển của HLV Mourinho mỗi khi chúng ta cần nói về cuộc khẩu chiến giữa ông và Arsene Wenger. Đó là thời điểm tháng 2/2014, khi mà nhà cầm quân người Pháp đang trải qua chuỗi 8 năm trắng tay đầy thất vọng. 8 năm nhưng ông không hề có tham vọng muốn thay đổi hiện thực, con tàu Arsenal dưới quyền chèo lái của ông vẫn cứ trôi đi êm đềm, không có ý chí muốn tiến lên. Cứ mỗi mùa giải trôi qua, Pháo thủ lại không có sự tăng cường nào đáng kể trong đội hình và họ cũng chỉ hài lòng với vị trí trong top 4. Arsene Wenger chỉ tìm lại được thành công khi ông chịu mở két và mang về những siêu sao như Alexis Sanchez hay Mesut Ozil.

Arsene Wenger la chuyen gia cua that bai
Arsene Wenger là chuyên gia của thất bại

Nhưng đó cũng chỉ là những chiếc cúp FA ít danh giá và chẳng đại gia nào thèm muốn. Hơn nữa, thành công tại giải đấu lâu đời nhất xứ sở sương mù càng khiến cho các CĐV của Pháo thủ đặt mục tiêu cao hơn và tham vọng hơn. Họ muốn đội bóng của mình tiến sâu hơn tại Champions League và hơn hết là đoạt danh hiệu Premiership lần đầu tiên kể từ năm 2004. Nhưng một lần nữa họ lại phải thất vọng khi HLV Arsene Wenger không mua sắm đậm trong mùa hè vừa qua. Thậm chí chỉ có duy nhất thủ thành Petr Cech là tân binh đáng chú ý cập bến Emirates. Họ vẫn không muốn bổ sung một tiền đạo có khả năng ghi tới 20 bàn thắng mỗi mùa, chấp nhận số phận với các tiền đạo hạng khá như Olivier Giroud hay Theo Walcott.

Đây là mùa giải mà Arsenal tràn đầy hy vọng vô địch hơn bao giờ hết, khi mà cả M.U, Chelsea, Liverpool và cả Man City đều thi đấu không còn là chính mình ở giải quốc nội. Điều đó có nghĩa là tất cả những đội bóng thường xếp trên Arsenal đều đã không còn nữa, cánh cửa vô địch mở rộng thênh thang đối với dàn Pháo. Thế nhưng Arsene Wenger vẫn cứ chần chừ trong việc tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông. Không Benzema, không Higuain hay là Cavani, họ vẫn quyết định không tăng cường sức tấn công vốn chỉ gồm nhưng chân sút tầm trung. Để rồi ở thời điểm Pháo thủ thậm chí còn không phải đội bóng vùng Bắc London có nhiều hy vọng vô địch nhất, chưa kể khoảng cách lên tới 8 điểm với Leicester đã là rất xa vời.

Arsenal 1-2 Watford (KT): Động đất nhấn chìm Pháo thủ tại Emirates
(Bongda24h.vn) - Tung ra sân đội hình mạnh với tham vọng chiến thắng cao, nhưng quá nhiều pha dứt điểm thiếu trách nhiệm cộng thêm khả năng phòng ngự thảm họa...


Giờ thì họ lại tiếp tục rơi tự do và đến cả một Watford cũng có thể đánh bại Arsenal tại Emirates ở giải đấu mà họ đã lên ngôi trong 2 năm liên tiếp. Chẳng ai lạ gì Leicester và Watford. Cách đây 2 mùa giải, họ đối mặt với nhau trong trận play-off đầy cảm xúc và đi vào lịch sử, tranh suất lên hạng ở Championship, tức là giải hạng nhất Anh. Giờ thì Leicester có thể sẽ gieo sầu cho Pháo thủ tại Premier League, còn Watford buộc họ phải khóc hận ở FA Cup. Arsenal vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh cho dù vắng bóng Cazorla, Ramsey hay Koscielny. Thế nhưng cái còn thiếu của họ chính là tinh thần thi đấu, mà trách nhiệm ở đây hoàn toàn thuộc về Arsene Wenger.

Ông không hề tạo được những chuyển biến về mặt tinh thần thi đấu cũng như lối chơi của Arsenal, từ vòng này qua vòng khác. Pháo thủ đã có cơ hội vô địch, nhưng họ lại tự đập đi với những thất bại khó hiểu nhưng không hề quá bất ngờ. Ai cũng biết rằng đội bóng chủ sân Emirates không có đủ tham vọng khi người dẫn dắt họ vẫn là Arsene Wenger, một người không hề thay đổi trong suốt giai đoạn 8 năm trắng tay, một người đã quá quen với những trận thua khó hiểu khi mà niềm kỳ vọng đang được dâng lên ở mức cao nhất, một chuyên gia của thất bại.

Arsene Wenger bat luc truoc Watford
Arsene Wenger bất lực trước Watford


Thêm một lần nữa người hâm mộ muốn kêu gọi Arsene Wenger từ chức, nhưng ít nhất thì ông cũng khó làm điều đó từ nay cho đến hết mùa giải. Thất bại trước Watford vào hôm nay có thể chỉ là một phương án lùi một bước để tiến ba bước, tập trung hơn vào 2 đấu trường còn lại, đặc biệt là Premier League. Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch ở này và khả năng đó cũng không phải quá nhỏ. Tuy nhiên chẳng ai tin vào điều kỳ diệu ấy bởi nếu nhìn vào phong độ hiện tại, họ đã thua tới 4 trong tổng số 15 trận gần nhất, khi mà mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Đó là chưa kể người chỉ đạo đội bóng vẫn đang là Wenger.

Thất bại trước Watford hay rất nhiều trận đấu tồi tệ trước đó điều diễn ra theo cùng một kịch bản, đó là lối chơi ngây thơ, phụ thuộc vào các ngôi sao lớn. Bên cạnh đó là sự suy sụp tinh thần mỗi khi họ bị dẫn bàn trước, mà không có lấy một người để thúc giục ý chí của họ, dù là trước, trong hay sau trận đấu. Arsene Wenger là người đã quá no nê với các danh hiệu hay là chuyên gia của thất bại thì cũng chỉ khiến bên bị thiệt là Arsenal. Arsene Wenger đã mất 8 năm để có được chiếc cúp FA, vậy thì phải bao nhiêu năm nữa Pháo thủ mới có thể lên ngôi tại Premier League?

thong tin sau tran Arsenal vs Watford
Thông tin sau trận Arsenal vs Watford


Xem lại highlight trận đấu Arsenal 1-2 Watford:



Hàn Phi
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/10: Hà Nội - CAHN, Tottenham - West Ham

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/10: Hà Nội - CAHN, Tottenham - West Ham

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/10: Hà Nội - CAHN, Tottenham - West Ham

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/10/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Video

Xem thêm
top-arrow
X