Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti:" Trận đấu với MU chưa phải là tất cả"

Thứ Bảy 18/12/2010 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù phủ nhận chuyện đang gặp khủng hoảng nhưng ai cũng nhìn thấy rõ Chelsea đang thi đấu tệ ra sao, chỉ giành được 6/21 điểm tối đa ở 7 vòng đấu, thầy trò HLV Ancelotti lần lượt để những đối thủ trực tiếp cạnh tranh cho ngôi vô địch vượt lên trong bảng xếp hạng. Chưa hết, họ còn phải đón nhận một tháng 12 đầy thách thức khi phải đối đầu với một loạt đội bóng khó nhằn như MU hay Arsenal. Dù vẫn tin tưởng vào những kết quả có lợi nhưng HLV Ancelotti vẫn tỏ ra rất thận trọng khi cho rằng kết quả của những trận đấu này chưa phải là điều quyết định đến ngôi vô địch của mùa giải năm nay.

Sau chuỗi trận khởi đầu mùa giải ấn tượng với những chiến thắng như... set tennis, Chelsea đang có dấu hiệu khủng hoảng khi liên tục để hòa và thua trong những vòng đấu gần đây. The Blues lần lượt để MU, Arsenal rồi Manchester City vượt lên trong bảng xếp hạng. Chưa hết, họ còn phải đối mặt với một tháng 12 đầy khắc nghiệt cả về thời tiết lần lịch thi đấu khi phải đón tiếp những đối thủ "khó nhằn" như Everton, Tottenham, MU và Arsenal. Trong hai trận đầu tiên của tháng, thầy trò Ancelotti đều để hòa đầy nuối tiếc với tỉ số 1-1 trước Everton và Tottenham khi đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối.

Carlo Ancelotti vẫn hết sức tự tin về phong độ của Chelsea

Cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp tục đối đầu với một thử thách rất lớn là Manchester United, thầy trò Ferguson đang đứng đầu bảng với thành tích bất bại cực kì ấn tượng. Vì vậy, nhằm động viên tinh thần và giải tỏa áp lực cho các học trò, HLV Ancelotti cho rằng kết quả của trận đấu này sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới chức vô địch mùa giải năm nay:" Rất nhiều đội có thể vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, có thể lên tới 5 đội. Vì vậy, có rất nhiều trận đấu quan trọng trong mùa giải và cũng thật khó để khẳng định đây là trận quan trọng nhất. Đây cũng là một trận đấu để chúng tôi lấy lại sự tự tin của mình. Chúng tôi đã từng đánh bại Manchester United vào năm ngoái, và đó là cơ sở để chúng tôi tự tin vào một kết quả tương tự".

Mặc dù vừa khẳng định tương lai lâu dài ở Chelsea, thế nhưng ai cũng hiểu hai trận đấu với MU và Arsenal sắp tới sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến "độ bền" của chiếc ghế mà HLV Ancelotti đang ngồi. Chủ tịch Abramovic chưa bao giờ tồn tại hai chữ "kiên nhẫn" trong từ điển, thế nên chẳng may gặp kết quả bất lợi trong hai trận cầu đinh của giai đoạn lượt đi, ai biết được tương lai của HLV Ancelotti sẽ ra sao. Điều cần thiết lúc này đối với vị chiến lược gia người Italia là phải lấy lại sự cân bằng về mặt tâm lí cho các cầu thủ, tránh tình trạng căng cứng sau chuỗi trận thi đấu thất vọng vừa qua.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X