Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti tin Chelsea sẽ thức tỉnh sau đợt "ngủ đông" vừa qua

Chủ Nhật 16/01/2011 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau hơn hai tháng chìm trong khủng hoảng với những chấn thương, những thất bại và cũng không ít rắc rối hậu trường, Chelsea đã bắt đầu biết đến hương vị của chiến thắng khi đánh bại đối thủ "yêu thích" Blackburn ngay trên "thánh địa" Stamford Bridge. Dù phải nhờ đến một hậu vệ như Ivanovic làm thay nhiệm vụ ghi bàn cho các tiền đạo nhưng rõ ràng, HLV Ancelotti có thể tạm hài lòng về chiến thắng này và có thể lấy đây làm bàn đạp tinh thần nhằm trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch.

Còn nhớ hồi cuối tháng 10, Chelsea từng đánh bại Blackburn với tỉ số 2-1. Từ sau chiến thắng đó, The Blues mới có đúng hai lần có được cảm giác trọn vẹn niềm vui tại Premier League khi đả bại Fullham và Bolton cùng với tỉ số tối thiểu 1-0. Chỉ giành được 10 điểm sau 11 vòng đấu gần đây nhất, đội bóng thành London đã bị nhóm dẫn đầu bỏ xa tới gần chục điểm và đang phải cạnh tranh vị trí thứ 4 với đội bóng cùng thành phố là Tottenham.

Sau hơn hai tháng, Chelsea gặp lại Blackburn ngay trên sân nhà Stamford Bridge và cũng giống như trận lượt đi, họ tiếp tục giành trọn 3 điểm với sự tỏa sáng của Ivanovic để nuôi hi vọng bảo vệ ngôi vương. Dù hàng công vốn là nơi làm nên sức mạnh của Chelsea trong mùa giải trước thi đấu chưa thực sự đúng với phong độ và phải nhờ đến một hậu vệ để kiếm trọn ba điểm, nhưng HLV Ancelotti có thể hoàn toàn hài lòng về chiến thắng này. Bởi lẽ đây không chỉ là ba điểm thuần túy mà sẽ trở thành liều doping tinh thần đối với các cầu thủ Chelsea sau chuỗi ngày u ám vừa qua. Hơn nữa, Chelsea đã bước vào giai đoạn tăm tối kể từ sau khi giành chiến thắng trước Blackburn tại trận lượt đi, vậy ai dám chắc The Blues không thể trở lại với phong độ vốn có của họ như hồi đầu mùa giải sau chiến thắng nữa trước Blackburn?

HLV Ancelotti tin rằng Chelsea đã bắt đầu vượt qua quãng thời gian khủng hoảng

Tất nhiên người vui mừng nhất với chiến thắng này không ai khác ngoài HLV Ancelotti, chiến ghế huấn luyện của ông đang bị đe dọa nghiêm trọng vì chuỗi thành tích nghèo nàn trong thời gian qua. Trong bài phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Italia tràn đầy tự tin cho rằng đây là cột mốc đánh dấu sự chấm dứt những khó khăn của Chelsea, đồng thời cũng kêu gọi các học trò cố gắng hơn nữa để thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu:" Phong độ của chúng tôi trong trận đấu này là rất tốt. Chúng tôi nhập cuộc tốt và tôi nghĩ rằng bàn thắng có thể đến sớm hơn nữa. Cách chơi của chúng tôi cũng được cải thiện với sự mạnh mẽ và có chất lượng chuyên môn cao hơn. Chúng tôi hạnh phúc với chiến thắng này, nhưng đây là lúc để nghĩ tới trận đấu tiếp theo bởi những khó khăn hơn đang chờ ở phía trước. Tôi cho rằng vị thế của Chelsea đã thay đổi. Thời điểm khó khăn đã đi qua và chúng tôi đang nhận được những tín hiệu lạc quan. Thật chẳng dễ dàng để trở lại và thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu, nhưng chúng tôi buộc phải cố gắng thôi. Bây giờ, chúng tôi phải chứng minh bản thân trong trận đấu sắp tới gặp Bolton ngay trên sân Stamford Bridge".

Dù gặp khủng hoảng trong hơn hai tháng nhưng với diễn biến kì lạ của Premier League mùa giải năm nay, khoảng cách giữa Chelsea với nhóm dẫn đầu không phải là quá xa (Chelsea đang có được 38 điểm, chỉ kém đội tạm đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City có 7 điểm) và họ vẫn còn cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch. Tuy nhiên, dù vừa có chút ánh sáng le lói cuối đường hầm nhưng ai cũng hiểu những khó khăn đang bày ra trước mắt HLV Ancelotti. Nhưng dù sao, với tư thế của một đại gia thì đây là lúc để các cầu thủ Chelsea thể hiện bản lĩnh của mình, và những trận đấu sắp tới sẽ là câu trả lời cho những dấu hỏi đặt ra về khả năng trở lại của đua tới ngôi vô địch Premier League của thầy trò Ancelotti sau quãng thời gian "ngủ đông" vừa qua.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X