Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti lo lắng sau khi Chelsea bị loại khỏi FA Cup

Chủ Nhật 20/02/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một mủa giải trắng tay, đó là những gì người hâm mộ bắt đầu nhắc đến khi nói về Chelsea. Sau khi buông ở hai đấu trường Carling Cup và Premier League, Chelsea bước vào trận đấu lại ở vòng 4 FA Cup với tâm trạng rối bời khi đây là đấu trường quốc nội cuối cùng của The Blues, và cũng là hi vọng gỡ gạc danh dự của đại gia thành London. Nhưng việc để thua trên "loạt đấu súng" đã khiến Chelsea chỉ còn bám víu vào hi vọng mong manh Champions League. Sau trận thua này, HLV Ancelotti buộc phải lên tiếng để cổ vũ tinh thần các cầu thủ trước chuyến hành quân đến Đan Mạch tham dự Champions Leauge.

Sau chuỗi trận thăng hoa hồi đầu mùa, Chelsea dần trở nên khủng hoảng và suy yếu khi các trụ cột dính chấn thương. Sớm rời Carling Cup, vừa chấp nhận thua cuộc tại Premier League, mới đây niềm hi vọng cuối cùng tại đấu trường quốc nội là FA Cup cũng đã nằm ngoài tầm với của Chelsea khi họ để thua Everton trong loạt penalty đầy may rủi. Việc Anelka và Ashley Cole sút hỏng penalty đã đá văng niềm hi vọng của các cầu thủ The Blues. Lúc này, Chelsea chỉ còn một mục tiêu để hướng đến là đấu trường Champions League danh giá nhưng quả thực sau trận thua trước Everton, chẳng còn nhiều người dám tin The Blues sẽ làm nên chuyện tại trời Âu trong mùa này, khi họ đang có quá nhiều bất ổn.

Ancelotti đang tỏ ra rất lo lắng khi Chelsea chỉ còn hi vọng cuối cùng là Champions League

Nói về trận thua trước Everton, HLV Ancelotti chẳng đổ lỗi cho cầu thủ nào bởi ai cũng hiểu penalty là loạt đá đầy may rủi:" Chúng tôi từng nghĩ mình sẽ làm tốt nếu phải đá penalty. Chúng tôi thường tập đá penalty trong những buổi tập và tất cả những cầu thủ được chọn hôm nay đều làm tốt. Ashley Cole muốn được đá một quả penalty, trong khi Anelka cũng từng tập sút rất nhiều lần và thường là thành công. Chúng tôi tập sút penalty rất nhiều. Rõ ràng đây là loạt đá may rủi. Đôi khi bạn giành chiến thắng và thất bại cũng là chuyện bình thường".

Việc thua trận ngay trước thềm vòng knock out Champions Leauge sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí thi đấu của Chelsea, nhất là khi họ sẽ phải tới làm khách của Copenhagen vào giữa tuần sau. Vì vậy, HLV Ancelotti buộc phải biết cách lấy lại tinh thần của các cầu thủ:" Hiển nhiên là chúng tôi thất vọng. Đây là thời điểm khó khăn. Chúng tôi đã chơi tốt trong trận đấu vừa rồi và tạo ra nhiều cơ hội. Tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng với chiến thắng. Nhưng dù sao mọi chuyện đã qua và chúng tôi phải tận dụng vài ngày tới để hồi phục nhằm chuẩn bị cho Champions League. Đó là trận đấu quan trọng với chúng tôi. Hiện giờ chúng tôi phải hướng về phía trước, nơi có một trận đấu quan trọng đang chờ đón".

Đã mất tất cả ở đấu trường quốc nội, nếu tiếp tục thi đấu thất vọng ở Champions League thì tương lai của HLV Ancelotti sẽ trở nên bất định hơn bao giờ hết. Xét về thực lực, Copenhagen không phải là đối thủ của Chelsea, nhưng khi gã khổng lồ đang suy yếu thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Đang lúc thể lực, tinh thần đều bất ổn, Chelsea lại phải đụng đầu một đội bóng chẳng dễ chơi trên sân khách. Trận đấu tới gặp Copenhagen có thể sẽ là ngày phán quyết của Chelsea, của Ancelotti...

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X