Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti lên tiếng bênh vực học trò cũ Gattuso

Thứ Bảy 19/02/2011 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tottenham có thể là tân binh mùa này tại Champions League, nhưng xét về bản lĩnh thì họ cũng không kém cạnh những đại gia ở châu Âu là bao. Bằng chứng là việc Spurs khiến AC Milan thúc thủ 0-1 ngay trên sân San Siro và khiến cho một tiền vệ dày dặn kinh nghiệm như Gattuso phải phát điên rồi có những hành vi không đẹp. Sau việc Gattuso gây sự với trợ lí của HLV Harry Rednapp, tiền vệ này đã phải hứng chịu sức ép từ dư luận xứ sở sương mù nhưng ít ra, "tê giác" cũng được an ủi phần nào khi nhận được sự đồng cảm từ phía người thầy cũ nay đang là HLV trưởng của Chelsea.

Trong số bốn trận đấu tại loạt trận lượt đi Champions League, trận đấu giữa Tottenham và AC Milan để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ nhất. Dù có thể về mặt chuyên môn trận đấu này không "đẹp" bằng trận Arsenal - Barcelona, nhưng nó lại khiến người hâm mộ trải qua những giây phút khó quên. Không chỉ là việc một tân binh đánh bại gã khổng lồ tại đấu trường châu Âu ngay trên sân khách, trận đấu này còn khiến người ta phải chú ý bởi sức nóng cả trong và ngoài đường piste khi Gattuso có những hành vi không đẹp với Joe Jordan, trợ lí của HLV Harry Rednapp.

Gattuso đã tự làm xấu hình ảnh của mình bằng những hành động như thế này

Ai cũng biết Gattuso luôn ra sân với tinh thần thi đấu như một chiến binh cảm tử, và tinh thần thi đấu đó xuất phát từ tính cách nóng nảy, bộc trực và sẵn sàng ăn thua đủ với bất kì ai của tiền vệ này. Cũng chính vì tính cách nóng nảy mà Gattuso và trợ lí Joe Jordan đã có những lời lẽ không hay hướng về nhau trong trận đấu giữa Tottenham và AC Milan, để rồi kết quả là việc Gattuso chạy ra bóp cổ vị trợ lí này ở phút 59, rồi cuối trận suýt nữa choảng nhau với một cầu thủ Tottenham và húc đầu vào trợ lí Joe Jordan. Sau những hành động này, Gatttuso bị báo chí vốn nhiều chuyện tại xứ sở sương mù "đánh" cho tơi tả. Tuy nhiên, vẫn còn một người tại Anh lên tiếng bênh vực Gattuso, đó là Ancelotti - HLV trưởng của Chelsea.

Trước khi tới dẫn dắt Chelsea năm 2009, HLV Ancelotti từng có quãng thời gian tươi đẹp 7 năm làm việc cùng Gattuso tại AC Milan. Vì vậy, HLV Ancelotti tỏ ra rất có cảm tình với tinh thần thi đấu và thông cảm với tính cách nóng nảy của Gattuso. Trước những hành động của "Rhino", HLV trưởng của Chelsea đã lên tiếng bênh vực người đồng hương và cũng là học trò cũ:" Tôi biết Gattuso và tôi cũng đã chứng kiến cảnh tượng đó, thật chẳng vui chút nào. Bởi lẽ Gattuso là một cầu thủ phóng khoáng và là một người đàn ông tốt. Cậu ấy đã làm sai và khiến tôi cùng nhiều người khác cảm thấy thất vọng. Cậu ấy cũng hiểu được điều đó nên đã nói lời xin lỗi. Chúng ta không nên tiếp tục nói về chuyện này nữa. Cậu ấy đã chơi hơn trăm trận tại Champions League và chưa từng gây ra sự cố nào. Cậu ấy luôn mạnh mẽ, cứng rắn và biết cách sử dụng nguồn năng lượng của mình trên sân. Tôi thì cảm thấy cậu ấy luôn biết cách làm đúng khi nhận ra sai lầm của bản thân và nói lời xin lỗi. UEFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng và chúng ta nên dừng việc nói về chuyện này. Đánh giá con người chỉ dựa vào một sai lầm là không đúng. Tôi nói vậy là bởi tôi biết cậu ấy rất tốt".

Mặc dù UEFA chưa có phán quyết cuối cùng về vụ xô xát của Gattuso nhưng nhiều khả năng tiền vệ này sẽ phải chịu một án phạt nặng vì những hành động thiếu fair play. Không những thế, AC Milan cũng có thể chịu ảnh hưởng từ vụ việc này khi họ nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi Champions League. Rõ ràng, chỉ một sơ suất nhỏ cũng dẫn đến hậu quả khôn lường, đây cũng là lúc để Gattuso và cả Rossoneri nghiêm túc kiểm điểm bản thân để tránh những vụ việc tương tự tái diễn trong tương lai.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X