Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti: "Làm việc ở Anh ít áp lực hơn ở Italia"

Thứ Bảy 23/05/2020 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhận định của HLV Carlo Ancelotti đang dẫn dắt Everton thì sức ép từ NHM ở Ngoại hạng Anh không cao bằng Serie A.

HLV Ancelotti so sánh Ngoại hạng Anh với Serie A


Cuối năm ngoái, HLV Carlo Ancelotti đã đồng ý làm thuyền trưởng Everton thay Marco Silva. Nhà cầm quân người Italia ký hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với đội chủ sân Goodison Park. Đây là lần thứ 2 ông làm việc ở Anh. 
 
HLV Carlo Ancelotti Làm việc ở Anh ít áp lực hơn ở Italia hình ảnh

HLV Ancelotti so sánh Premier League với Serie A


Trước đó, Ancelotti từng cập bến Chelsea vào mùa hè 2009. Nhà cầm quân 60 tuổi giúp The Blues vô địch Ngoại hạng Anh ngay mùa đầu tiên làm việc ở thành London làm việc, thế nhưng ông đã bị sa thải sau mùa giải 2010/11 mặc cho lúc đó, The Blues vẫn xếp thứ 2 chung cuộc tại Premier League. Thực ra, quê hương Italia mới là mảnh đất lưu danh tên tuổi của Ancelotti. Ông đã dẫn dắt nhiều CLB tại Serie A như Parma, Juventus, AC Milan hay Napoli cũng như đoạt nhiều danh hiệu (Scudetto, Champions League).

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, khi được hỏi về áp lực mà các HLV gặp phải ở Anh và Italia khác nhau như thế nào, HLV Ancelotti trả lời:

"Tôi may mắn được dẫn dắt nhiều CLB hàng đầu ở Anh và Italia. Làm HLV ở Premier League thú vị hơn, chắc chắn là vậy. Ở Anh, HLV chịu ít áp lực hơn từ phía người hâm mộ và bầu không khí trong các trận đấu thì lại tuyệt vời hơn."

"Tôi trở lại dẫn dắt Napoli sau 9 năm làm việc ở nước ngoài, nhưng mọi thứ gần như không thay đổi. NHM đòi hỏi rất nhiều từ bạn, họ thực sự dữ tợn. Ở Italia, bạn bị CĐV dọa giết sau mỗi thất bại là chuyện bình thường. 

"Ở Anh, những người hâm mộ trong sân không cuồng nhiệt thái quá như ở Italia và cổ vũ có văn hóa hơn. Tôi chỉ nói về những khán giả trong sân thôi nhé".

Nói về quyết định dẫn dắt Everton, HLV Ancelotti chia sẻ thêm: "Sau khi rời Napoli, tôi nhận được vài lời đề nghị và đã quyết định chọn Everton. Đây là một CLB với lịch sử ấn tượng, truyền thống tuyệt vời và có tham vọng lớn".

Thầy cũ không bất ngờ với thành công của Lampard trên cương vị HLV
Carlo Ancelotti không bất ngờ khi trò cũ tại Chelsea là Frank Lampard bước đầu đạt thành công trên băng ghế huấn luyện.
Ancelotti: “Ronaldo chẳng cần đến hướng dẫn của HLV!”
Carlo Ancelotti thừa nhận không phải chỉ dẫn cho Cristiano Ronaldo quá nhiều khi hai người hợp tác ở Real Madrid.
HLV Carlo Ancelotti rất muốn tái hợp James Rodriguez ở Everton nhưng ...
Nhà cầm quân người Italia vẫn luôn đánh giá cao tài năng của cậu học trò James Rodriguez và khẳng định được làm việc với anh một lần nữa ở Everton là một giấc...
HLV Ancelotti có thể giúp Everton giành vé dự C1
Hậu vệ Lucas Digne rất tin tưởng nhà cầm quân Carlo Ancelotti có thể giúp Everton giành vé tham dự Champions League trong tương lai gần.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X