Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti lại "mơ" về chức vô địch với Chelsea

Thứ Năm 21/04/2011 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng trước Birmingham đã mở ra những tia hy vọng về khả năng giành ngôi vô địch mùa này cho Chelsea.

Tưởng như một mùa giải đã sớm kết thúc với thầy trò HLV Ancelotti nhưng những trận thắng trong thời gian qua đã giúp Chelsea thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man United xuống còn sáu điểm. Và so về hệ số bàn thắng thua, Chelsea hiện còn chiếm luôn vị trí thứ hai của Arsenal trên BXH. Chính vì vậy, giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch chính là chủ đề mà chiến lược gia C.Ancelotti của Chelsea nhắc tới sau chiến thắng 3-1 trước Birmingham.

Chelsea vui mừng với chiến thắng

Phát biểu trên kênh Sky Sports, HLV Ancelotti cho hay: “Để giành chức vô địch, chúng tôi không được ít điểm hơn mùa bóng trước. Năm ngoái, chúng tôi giành được chức vô địch với 86 điểm. Giờ đây, với 80 điểm, Man United đang là đội bóng có lợi thế nhất. Họ chỉ cần thêm 10 điểm nữa. Trong bóng đá, tôi đã học được rằng mọi điều vẫn có thể xảy ra cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Bạn có thể giành chức vô địch trong phút cuối song cũng có thể mất chức vô địch trong phút cuối. Cách đây một tháng, nếu ai đó nói chúng tôi vẫn còn cơ hội giành chức vô địch, người đó có lẽ gặp vấn đề thần kinh. Giờ đây, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi giành được vị trí thứ hai. Chúng tôi sẽ chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra trong năm trận đấu sắp tới”.

Trong khi đó, HLV McLeish của Birmingham cho biết ông hài lòng về màn trình diễn của toàn đội trong hiệp 2 song việc để thua sớm, bàn thắng đầu tiên của Chelsea do Malouda ghi ở phút thứ 3, đã khiến cho đội bóng của ông không thể thực hiện những đấu pháp chiến thuật đã đề ra trước trận.

HLV McLeish cho biết: “Tôi cho rằng cách tiếp cận trận đấu của chúng tôi khá tốt nhưng việc để thua sớm đã gây ra thất vọng. Năm ngoái chúng tôi cũng rơi vào tình huống như vậy và việc tìm bàn san hòa giống như việc bạn đi leo núi vậy. Tuy nhiên, tôi rất hài lòng với thái độ thi đấu không bao giờ đầu hàng của các cầu thủ trước một Chelsea đang có phong độ cao”.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X