Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti đổ lỗi cho tinh thần thi đấu của học trò sau thất bại thê thảm

Thứ Hai 15/11/2010 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơn địa chấn tại vòng 13 Premier League là trận thua tan tác 0-3 của Chelsea trước Sunderland ngay trên "thánh địa Stamford Bridge. Trận thua này đã khiến Chelsea bị đội đứng thứ hai là Arsenal thu gọn khoảng cách xuống còn hai điểm. Sau trận đấu, HLV Ancelotti đã tỏ ra tâm phục khẩu phục trước kết quả cực kì tồi tệ này và không đổ lỗi cho những sự vắng mặt. Thay vào đó, ông đã trách móc tinh thần thi đấu của các cầu thủ Chelsea.

Quả thực cứ nhắc đến trận thua của Chelsea vào tối qua người ta lại chỉ biết diễn tả bằng hai từ "sốc nặng". Ai có thể ngờ một đội bóng đầy kiêu hãnh và luôn duy trì được một hình ảnh đầy sức mạnh kể từ đầu mùa giải như Chelsea lại thua thê thảm đến thế, đặc biệt lại ở ngay trên "thánh địa" Stamford Bridge. Hơn nữa, họ lại thua trước một Sunderland bị đánh giá chiếu dưới và với cách biệt 0-3. Tất nhiên có rất nhiều người đổ lỗi cho sự thiếu hụt lực lượng nhưng tất cả chỉ là ngụy biện bởi với bản lĩnh của một nhà vô địch thì Chelsea không được phép để thua với một thế trận yếu thế và một kết quả thê thảm như vậy.

Ancelotti cho rằng trận thua 0-3 trước Sunderland là một trong những khoảnh khắc thất vọng nhất trong
sự nghiệp của ông

Sau trận đấu, HLV Ancelotti tỏ ra khá bình thản và không đổ lỗi cho những sự vắng mặt của Lampard, Essien hay Terry. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Italia cũng cho rằng trận thua này là hết sức... bình thường và cũng chẳng liên quan gì đến việc ông sa thải trợ lí Ray Wilkins hồi giữa tuần trước. Thay vào đó, Ancelotti cho rằng chính thái độ và tinh thần thi đấu của các cầu thủ mới là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả thê thảm này:" Chúng tôi đã không chơi tốt. Sunderland đã thi đấu một trận phi thường với tất cả sự quả cảm và tinh thần tốt. Thua trận là một điều bình thường khi tinh thần thi đấu của bạn không được tốt. Đó liệu có phải là kết quả tồi tệ nhất dưới sự quản lí của tôi? Tôi nghĩ là đúng vậy. Chúng tôi đã thi đấu với một phong độ nghèo nàn. Nhưng dù sao trong bóng đá những chuyện như vậy đều có thể xảy ra nếu bạn không có được phong độ tốt nhất và không thi đấu với tinh thần hưng phấn".

Trong khi đó, HLV Stve Bruce chẳng thể chê vào đâu được trước màn trình diễn quá ấn tượng của các học trò, ông đã dành tất cả những mĩ từ tốt đẹp nhất để miêu tả cho chiến thắng khó tin này:" Không phải đội bóng nào cũng có thể đánh bại Chelsea tới 3-0 ngay trên sân nhà của họ. Tôi không nghĩ những trận đấu với kết quả như thế này thường xuyên xảy ra nhưng chúng tôi đã làm được điều đó. Tôi rất tự hào về màn trình diễn của đội mình. Tôi đã ở đây một vài lần nhưng chưa bao giờ nếm trải cảm giác này. Trước đó khi nói chuyện với trợ lí của mình, tôi đã linh cảm thấy một điều gì đó".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X