Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti: "Chelsea sẽ hồi sinh từ đám tro tàn"

Thứ Hai 29/11/2010 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, Chelsea đã biết đến cái cảm giác đứng sau kẻ khác khi để hòa trước Newcastle và bị Manchester United vượt lên. Thực sự các cầu thủ Chelsea chẳng thể trách ai ngoài bản thân khi đã liên tiếp để mất những điểm số quan trọng. Quân thua do tướng, HLV Ancelotti là người chịu trách nhiệm chính khi để The Blues ra nông nỗi này.

Kể từ đầu mùa giải, không ít người đã lo lắng khi HLV Ancelotti thanh lọc lực lượng với 5 cầu thủ phải ra đi, thay thế vào đó chỉ có hai cái tên "tầm tầm" là Ramires và Benayoun. Hai tân binh đó một người thi đang nằm viện dài hạn, người kia vẫn được ra sân thi đấu nhưng lại là gánh nặng cho các đồng đội. Đêm qua, một lần nữa các cổ động viện Chelsea thở dài sườn sượt khi The Blues tiếp tục không biết đến mùi chiến thắng và thậm chí còn suýt thua nếu Kalou không kịp thời sửa sai cho các đồng đội. Chỉ có được một điểm duy nhất trong ba trận đấu gần đây tại Premier League, Chelsea đang ngập chìm trong nỗi thất vọng lớn lao.

Dù liên tiếp gây nên thất vọng, HLV Carlo Ancelotti vẫn tin tưởng đây sẽ là động lực đẻ Chelsea tìm lại mình

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ancelotti đã bày tỏ sự thất vọng của mình:" Chúng tôi không hài lòng khi để thủng lưới quá sớm. Cách di chuyển và kết thúc tình huống của chúng tôi khá tốt, chúng tôi đã kiểm soát trận đấu nhưng vẫn chưa biết cách chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Chúng tôi vẫn phải tiến về phía trước và tập trung để giành chiến thắng. Vấn đề quan trọng là chúng tôi vẫn chưa biết cách nắm bắt những cơ hội. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng đôi khi không gặp may. Việc bị mất ngôi đầu là việc không vui, nhưng đó cũng là lúc để chúng tôi thể hiện bản lĩnh của mình. Đó sẽ là động lực thúc đẩy chúng tôi".

Nhiều người đã cho rằng việc thiếu vắng một loạt trụ cột như Essien, Lampard hay Terry là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của Chelsea. Lực lượng của The Blues tuy nói là mạnh nhưng lại không có chiều sâu, ngoài những cầu thủ trụ cột ra thì những cái tên thay thế chưa đủ sức tạo nên sự tin tưởng. Có vẻ như HLV Ancelotti cũng đồng tình với quan điểm này:" Họ là những cầu thủ rất quan trọng không chỉ về mặt kĩ thuật, mà còn về nhiều yếu tố khác. Terry và Lampard sẽ tập luyện lại vào tuần tới và tôi hi vọng cả hai đều có thể góp mặt trong trận đấu với Everton".

Chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua đã làm dấy lên rất nhiều quan ngại về việc HLV Ancelotti sẽ sớm rời Chelsea vào cuối mùa giải, và người thay thế ông là Pep Guardiola. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Italia đã bác bỏ những nghi ngờ trên:" Bạn không nên hỏi tôi về Guardiola. Huấn luyện viên luôn là người cuối cùng biết được chuyện gì sẽ xảy ra Nhưng tôi biết Guardiola. Chúng tôi đều là những người không quan tâm đến những gì xảy ra ở ngoài sân cỏ. Đôi khi những điều tương tự thế này xảy ra vài lần trong một mùa giải. Chúng tôi đều là những người có khả năng, vì thế luôn hướng về phía trước và mạnh mẽ để ở lại".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X