Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ancelotti chẳng mấy vui mừng dù Chelsea vừa thắng Man City

Thứ Hai 21/03/2011 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, Chelsea đã tỏ rõ đẳng cấp của một đội bóng lớn khi có những ngôi sao luôn biết tỏa sáng đúng lúc bằng hai bàn thắng của David Luiz và Ramires. Sau trận đấu, dù là người chiến thắng nhưng HLV Ancelotti không quá vui mừng bởi ông vẫn còn nhiều điều phải lo nghĩ, còn HLV Roberto Mancini cũng chẳng lo lắng bởi mục tiêu của Man City lúc này chỉ là top 4, điều Man xanh hoàn toàn có thể làm được nếu đá đúng sức.

Trái với sự mạnh bạo trên thị trường chuyển nhượng, cuộc đối đầu giữa Chelsea và Manchester City lại khả tẻ nhạt khi hàng công của cả hai đội đều thi đấu không tốt, còn những toan tính chiến thuật của hai chiến lược gia người Ý lại quá cầu toàn. Vì vậy, trước khi David Luiz ghi bàn thì trận đấu chẳng có nhiều điểm nhấn đáng chú ý. Những bản hợp đồng bom tấn được cả hai đội đưa về trong mùa hè đều tiếp tục để lại thất vọng. Torres vẫn chưa thể giải được "cơn hạn" bàn thắng đã đeo bám tiền đạo này gần hai tháng trời nay kể từ ngày khoác áo Chelsea. Còn Dzeko vẫn chưa cho thấy anh xứng với mức giá mà Manchester City phải trả trong tháng Một khi bị đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất trận.

HLV Ancelotti vẫn còn rất nhiều điều phải lo lắng dù Chelsea vừa thắng trận

Với chiến thắng 2-0 trước Man City, Chelsea đã vượt qua chính đối thủ trực tiếp trong trận này để giành lấy vị trí thứ ba, đồng thời tiếp cận thêm một bước với đội nhì bảng là Arsenal. Dù với Cả Chelsea lẫn Man City, khả năng vô địch của họ vẫn có nhưng hi vọng là rất mong manh khi khoảng cách giữa Chelsea với MU là 9 điểm (thi đấu ít hơn một trận), còn với Man City là 10 điểm. Hiểu rõ điều này, HLV Ancelotti cho rằng dù có giành chiến thắng trước Man City nhưng khả năng vô địch của Chelsea vẫn là rất thấp. Chưa hết, còn một điều khác khiến Ancelotti không hài lòng là tương lai của ông tại Chelsea sau mùa này, bởi đang xuất hiện rất nhiều thông tin nội bộ cho biết nhiều khả năng Chelsea sẽ cắt đứt hợp đồng với Ancelotti vào cuối mùa.

Ngoài ra, còn một điều nữa khiến HLV Ancelotti cũng phải nhăn trán suy nghĩ là phong độ không tốt của Torres. El Nino vẫn chưa ghi được bàn nào cho Chelsea từ khi chuyển tới Stamford Bridge hồi tháng Một. Tất cả những điều đó đã khiến HLV Ancelotti dù vừa thắng một trận đấu quan trọng vẫn cảm thấy không quá vui mừng:" Không nhất thiết phải nói về hợp đồng của tôi. Tôi đang hạnh phục tại đây, bản hợp đồng của tôi kết thúc vào năm 2012 và khi nào hết hạn, chúng tôi mới cần phải quan tâm về điều đó. Torres cần phải tiếp tục tiến về phía trước. Tôi không yêu cầu cậu ấy phải ghi bàn, phải chơi tốt ngay từ bây giờ, nhưng cậu ấy cần phải nỗ lực và giữ tinh thần, rồi cậu ấy sẽ tìm thấy khoảnh khắc của chính mình. Còn về chức vô địch, thời điểm này đã là quá muộn rồi".

Với Ancelotti, ông chẳng quá vui mừng vì mục tiêu vô địch Premier League là rất khó khăn. Còn với Mancini, dù thất bại nhưng ông cũng chẳng quá lo lắng bởi lúc này, Man City chỉ còn tập trung vào hai mục tiêu chính, một là giữ vị trí tại top 4 để được tham dự Champions League mùa sau, hai là cố giành FA Cup. Vì vậy, HLV Mancini cho rằng việc bị loại khỏi Europa League sẽ giúp Man City làm được những mục tiêu trước mắt:" Chúng tôi còn 8 trận đấu nữa và đó đều là những trận đấu quan trọng, tôi hi vọng những cầu thủ sẽ nhanh chóng hồi phục. Lúc này, chúng tôi chỉ cần tập trung vào 8 trận đấu tiếp theo và việc bị loại khỏi Europa League sẽ giúp chúng tôi".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X