Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Alex Ferguson vẫn thận trọng dù MU vừa "hủy diệt" Birmingham

Chủ Nhật 23/01/2011 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể Manchester United đang có phong độ không tốt trên sân khách mùa này nhưng khi được thi đấu trên sân Old Tralford, "Quỉ đỏ" luôn biết cách tận dụng lợi thế sân nhà để kiếm trọn vẹn ba điểm. Mới đây, Birmingham là nạn nhân tiếp theo gặp ác mộng tại "nhà hát của những giấc mơ" khi để MU đánh bại năm bàn không gỡ với cú hattrick của Berbatov.

>>> Berbatov lập hat-trick, M.U thắng "năm sao"
>>> Chấm điểm MU 5-0 Birmingham: Sự hủy diệt của gai hoa hồng

Việc để Manchester City và Arsenal đuổi đến sát nút trong bảng xếp hạng đã trở thành nguồn động lực để thầy trò Alex Ferguson quyết tâm giành trọn ba điểm trước Birmingham. Được thi đấu ngay tại Old Tralford, "Quỉ đỏ" đã biết cách tận dụng lợi thế sân nhà để kiếm trọn vẹn ba điểm với chiến thắng "năm sao" đầy ấn tượng. Chiến thắng trước Birmingham không chỉ giúp MU giữ vững ngôi đầu mà còn kéo dài chuỗi trận bất bại trong mùa này lên con số 22. Đây là một chiến tích phi thường của MU và tất nhiên người tự hào nhất không ai khác ngoài HLV Alex Ferguson.

Sau khi giành chiến thắng trước Birmingham, Sir Alex không giấu nổi vẻ hồ hởi trong cuộc phỏng vấn. Trên Sky Sport, Fergie đã không ngần ngại bày tỏ sự vui mừng về phong độ hiện tại của Manchester United:" Chúng tôi đã ghi bàn ngay ở những phút đầu trận, điều đó giúp chúng tôi có cơ hội nhanh chóng kết thúc trận đấu ngay trên sân nhà và khiến đối thủ buộc phải làm gì đó để thay đổi. Đó là một sự khởi đầu tuyệt vời. Tuy rằng không phải ngay lập tức, nhưng Birmingham cũng đã chuyển sơ đồ chiến thuật sang 4-4-2 trong hơn nữa thời gian thi đấu. Bạn biết đấy, đa số những câu lạc bộ đến làm khách của chúng tôi đều chơi với hàng tiền vệ 5 người để kiểm soát trận đấu tốt hơn, nhưng bàn thắng sớm của chúng tôi đã khiến Birmingham không thể chơi như kế hoạch đã định sẵn".

Sir Alex Ferguson dù hài lòng trước chiến thắng "hủy hiệt" của MU nhưng vẫn tỏ ra rất thận trọng

Chiến thắng trước Birmingham giúp MU giữ vững ngôi đầu với nhiều hơn Arsenal một điểm, khi các "pháo thủ" cũng đả bại Wigan với tỉ số 3-0 và chờ đợi kết quả từ trận đấu giữa Manchester City với Aston Villa. Dù vậy, Sir Alex vẫn không tỏ ra quá lạc quan dù thừa nhận chiến thắng này là cần thiết:" Đây là một chiến thắng quan trọng. Chẳng thể biết trước điều gì nên bạn phải cố gắng thi đấu và giành chiến thắng".

MU vẫn thi đấu ít hơn Arsenal một trận và Manchester City hai trận bởi lí do bị hoãn đều là vì thời tiết. Giữa tuần tới, "Quỉ đỏ" sẽ có trận đấu bù với Blackpool và đây là cơ hội để thầy trò Alex Ferguson gia tăng cách biệt với những đội đang bám đuổi. Tuy nhiên, Sir Alex vẫn tỏ ra khá dè dặt trước trận đấu dù Blackpool chỉ là một đội bóng không cùng đẳng cấp:" Phong độ của họ cũng rất đáng kinh ngạc. Họ luôn chơi tấn công và đủ sức ghi bàn vào lưới bất kì câu lạc bộ nào trong mùa này. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi cũng đang có được sự tự tin và phong độ tốt để biết cách nắm lấy cơ hội của mình".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X