Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Alex Ferguson tiết lộ từng 2 lần từ chối ĐT Anh

Thứ Bảy 17/07/2010 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là một HLV lừng danh, chuyện Alex Ferguson được mời vào chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Anh không còn là một điều quá bất ngờ nhưng điều quan trọng là chiến lược gia này đều lần lượt từ chối.

Ferguson đang dẫn dắt các học trò du đấu ở Bắc Mỹ

Theo như Sir Alex tiết lộ, lần đầu tiên ông được Liên đoàn bóng đá Anh (FA) mời dẫn dắt  Tam sư là vào năm 1996. Khi đó, tuyển Anh vừa trải qua triều đại của cựu HLV Tery Venables. Song với tình yêu với MU, ông đã không chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng này. Chính điều này đã giúp  Glenn Hoddle có cơ hội dẫn dắt tuyển Anh tại World Cup 1998.

Sau khi chia tay  Glenn Hoddle vào năm 1999, FA lại đưa ra lời đề nghị với Sir Alex Ferguson. Nhưng cũng giống như lần đầu tiên, nhà cầm quân lỗi lạc này lại từ chối với lý do muốn dành trọn sự nghiệp còn lại cho Manchester United.

"Tôi đã có cơ hội để dẫn dắt ĐT Anh nhưng đó không phải là tham vọng của tôi", trích lời của chiến lược gia 68 tuổi trên sóng truyền hình Canada. "Tôi nghĩ dẫn dắt ĐT Anh là một công việc khủng khiếp. Hơn nữa tôi là một người Scotland và nếu muốn tôi sẽ làm việc với ĐTQG nước nhà."

Với thất bại của ĐT Anh tại World Cup 2010, Alex Ferguson tin rằng chính một mùa giải kéo dài làm cho các cầu thủ mỏi mệt là nguyên nhân chính dẫn đến kết quả thảm họa này.

"Mùa bóng ở Premier League luôn kéo dài và dẫn đến sự quá tải. Hãy lấy một ví dụ điển hình là kì nghĩ Giáng sinh hồi tháng 12. Chúng tôi đã phải chơi 8-9 trận trong vòng có 1 tháng. Đó còn chưa kể đến thời tiết của Anh luôn luôn rất khắc nghiệt. Trong giai đoạn 2 của mùa giải, các cầu thủ bắt đầu uể oải và cần phải được nghỉ ngơi. Điều này lý giải vì sao World Cup 2010 khiến cho các cầu thủ không có được 100% phong độ."

Hiện tại, HLV Alex Ferguson và toàn đội MU (trừ một số vị trí chấn thương) đang có mặt ở đất Bắc Mĩ để thực hiện kế hoạch du đấu trước mùa giải mới.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X