Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Alan Pardew và trung vệ Vincent Kompany xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2011-2012

Thứ Bảy 12/05/2012 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Alan Pardew và trung vệ Vincent Kompany đóng góp lớn cho thành công rực rỡ của Newcastle và Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Từ chỗ trụ hạng chật vật mùa trước, Newcastle giờ đứng thứ năm và vẫn còn hy vọng cạnh tranh một suất trong top 4 để dự Champions League mùa tới, nếu thắng Everton trong trận cuối cùng ngày mai.

Ngay cả trong trường hợp hòa hoặc thua Everton, Newcastle cũng không thể cán đích ở vị trí thấp hơn hiện tại. Kết thúc đó đồng nghĩa với việc bất chấp những khoản đầu tư không đáng kể, họ vẫn đứng trên cả Chelsea lẫn Liverpool, hai đội bóng nổi tiếng "mạnh vì gạo bạo vì tiền" và chi tiêu không tiếc tay vài năm qua.

Đạo diễn cho mùa giải thành công ngoài mong đợi ấy của Newcastle chính là Alan Pardew, người mà các CĐV "Chích Chòe" từng biểu tình phản đối khi biết tin ông được chủ sở hữu CLB Mike Aston chỉ định thay Chris Hughton hồi tháng 12/2010.

Nếu không có Pardew cùng tài liệu cơm gắp mắm của ông, Newcastle không thể thăng hoa như bây giờ
Nếu không có Pardew cùng tài liệu cơm gắp mắm của ông, Newcastle không thể thăng hoa như bây giờ

Pardew lựa chọn những tân binh hợp lý, có giá vừa phải và thật sự phù hợp với lối chơi ông xây dựng (Demba Ba, Cabaye, Papiss Cisse), giúp họ hòa nhập nhanh chóng, đánh thức tiềm năng và thổi bùng ý chí của lớp trụ cột cũ như Tim Krul, Colocini, Gutierez, Taylor... Newcastle nhờ đó, lột xác hoàn toàn. Không chỉ thể hiện phong độ ổn định qua cả chặng đường dài, thầy trò Pardew còn có những trận cầu đáng nhớ như khi họ đè bẹp MU 3-0, thắng thuyết phục Chelsea 2-0.

HLV hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này vì thế là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho Pardew, bất chấp những ứng cử viên nặng ký khác như Ferguson hay Mancini cũng xứng đáng không kém. Ferguson, với kinh nghiệm dày dạn và tài xoay sở, là nguồn cảm hứng giúp MU bám đuổi quyết liệt với Man City và có lúc bỏ xa đối thủ này tới tám điểm trên bảng xếp hạng. Mancini thì thể hiện kỹ năng quản trị con người xuất sắc khi đưa Man City tới cận kề giấc mộng hóa rồng - lần đầu vô địch Anh - như hiện tại.

Tuy nhiên, Pardew, khi biết tin thắng giải, chỉ khiêm tốn cho rằng việc Newcastle bay cao là công lao của cả tập thể: "Đây là thành tựu kỳ diệu đến từ sự cố gắng chung của mọi thành viên đội bóng".

Kompany xứng đáng hơn cả khi giành giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một thủ lĩnh tinh thần, là cánh tay phải của HLV Mancini trên sân đấu, Kompany còn chứng tỏ phẩm chất chuyên môn nổi trội ở vị trí trung vệ.

Sự vững chãi của Kompany là yếu tố quan trọng biến hàng thủ của Man City thành một phòng tuyến thép. Họ có tới 17 trận giữ sạch lưới và chỉ mới có 27 bàn thua - thành tích tốt nhất trong số 20 đội Ngoại hạng Anh mùa này, giúp Man City tạo ưu thế cực lớn khi so sánh với MU về hiệu số bàn thắng - thua. Không những thế, Kompany còn tỏa sáng ở những trận cầu lớn, đặc biệt là trận derby lượt về mà anh ghi bàn duy nhất giúp Man City hạ MU 1-0 gần đây.

"Tôi biết ơn ban tổ chức đã trao giải này cho mình. Nhưng phải nói ngay rằng tôi ước gì có thể chia sẻ danh hiệu cá nhân này với các đồng đội của mình ở hàng thủ. Pablo Zabaleta, Gael Clichy, Joleon Lescott tất cả đều có một mùa giải suất sắc. Họ cũng xứng đáng được trao giải", trung vệ người Bỉ viết trên trang Twitter.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X