Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Liverpool tiết lộ bí quyết giúp Alisson đẳng cấp như hiện nay

Thứ Năm 26/03/2020 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV thủ môn John Achterberg của Liverpool cho biết lý do Alisson là một trong những thủ môn xuất sắc nhất hành tinh.

Người làm việc với cựu thủ môn của Roma hàng ngày tại sân Anfield giải thích những gì tạo nên sự xuất sắc của anh.

Alisson tỏa sáng ở Liverpool

Liverpool đã đầu tư tới 65 triệu bảng để mua Alisson về từ Roma vào mùa hè năm 2018. Đó là kỷ lục thế giới cho một thủ môn trước khi bị Kepa vượt qua không lâu sau. Nhưng thể hiện của cả hai trong gần 2 năm qua là hoàn toàn trái ngược.

HLV Liverpool tiết lộ bí quyết giúp Alisson đẳng cấp như hiện nay hình ảnh
Alisson chứng tỏ giá trị ở Liverpool

Kepa ngày một sa sút và có nguy cơ bị Chelsea tống khứ ngay hè này. Trong khi đó, Alisson là điểm tựa vững chắc trong cầu môn của Liverpool, cùng họ giành 3 danh hiệu trong năm 2019 bao gồm Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup.

Sau 29 trận đã đấu ở Premier League mùa này, Liverpool chỉ lọt lưới 21 bàn, ít nhất giải. Họ bỏ xa phần còn lại ít nhất 25 điểm và thẳng tiến tới chức vô địch.

HLV thủ môn lý giải

Achterberg được tập luyện với Alisson hàng ngày và khẳng định ở tuyển thủ Brazil hội tụ những phẩm chất cần có để vươn tới đỉnh cao. HLV người Hà Lan nói với trang web chính thức của Liverpool:

Liverpool 2-0 MU: Alisson Becker Mohamed Salah
Alisson từng kiến tạo cho Salah ghi bàn

“Alisson là một thủ môn không biết sợ hãi. Nếu cần phải làm gì đó, cậu ấy sẽ quyết đoán. Trong suy nghĩ của mình, cậu ấy biết phải làm gì và không ngần ngại. Đó là một thủ môn thực thụ, rất tự tin, đọc trận đấu tốt và quyết đoán.”


Alisson đã giữ sạch lưới 31 trong 58 lần ra sân ở Premier League và có 1 kiến tạo. Achterberg nói thêm về người tiêu biểu cho một thủ môn của bóng đá hiện đại: “Nếu Alisson nhận bóng, cậu ấy luôn tìm cách phản công và quay lại trận đấu một cách nhanh chóng, phù hợp với cách chơi của chúng tôi.”

“Ở pha kiến tạo, Alisson và Salah đã có sự giao tiếp bằng mắt rất nhanh. Alisson biết đồng đội đã di chuyển và sau đó đủ khả năng để phất bóng chuẩn xác lên trên. Cậu ấy có những cú ném bóng hay volley rất lợi hại.”

“Một trong những thế mạnh lớn của Alisson là giữ bình tĩnh trong những thời điểm áp lực cao. Cậu ấy đưa ra những quyết định rất tự nhiên, thoải mái nhưng không hề dễ dàng bởi vì bạn luôn cần những giải pháp và quyết định hoàn hảo. Đó là một phẩm chất cậu ấy có.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X