Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hình ảnh "Quỷ đỏ" đã bị thương tổn!

Thứ Tư 04/09/2013 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Marouane Fellaini, hợp đồng 27 triệu bảng từ Everton vào ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng, có thể là "bàn thắng phút 90" của HLV David Moyes trong một mùa Hè khởi đầu nhiều sóng gió tại Old Trafford, nhưng tiếc thay, đó rất có thể chỉ là một bàn thắng an ủi.

1. Thật ra thì Fellaini là sự bổ sung hợp lý về chuyên môn cho Quỷ đỏ, vốn đã tìm kiếm một tiền vệ trung tâm chất lượng suốt 3 tháng qua. Thêm vào đó việc giữ lại được Wayne Rooney và cả những mục tiêu tin đồn khác, Javier Hernandez hay Nemanja Vidic, coi như Moyes đã hoàn thành nhiệm vụ trong mùa mua sắm đầu tiên thay thế huyến thoại Sir Alex Ferguson.

HLV David Moyes hoàn toàn hài lòng khi chiêu mộ được Fellaini.
 

Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu là chưa đủ để xua tan những lo lắng và ngờ vực ở Old Trafford. Cùng Ferguson, M.U đã thiết lập vị thế của họ như CLB lớn và giàu có nhất nước Anh, bất chấp những thách thức từ các đối thủ tìm cách chơi hay và đẹp mắt hơn, như Arsenal, hay đơn giản là “đua tiền”, như Chelsea hay Manchester City.

Cũng cùng Sir Alex, M.U luôn có một kế hoạch rõ ràng cho mùa chuyển nhượng. Họ cũng bị những ngôi sao lắc đầu, nhưng thường thì mọi việc được thu xếp xong xuôi trước khi tháng 8 bắt đầu. Những thương vụ như Dimitar Berbatov hay Robin van Persie, diễn ra vào ngày cuối cùng của mùa mua sắm, là rất hiếm hoi, đều vì tính chất đặc biệt quan trọng của các chữ ký đó và sự lì lợm của những đội sở hữu cầu thủ không muốn để siêu sao của mình sang với một CLB đối địch.

2. Fellaini có thể là một mục tiêu trong tầm với của Moyes, nhưng lẽ ra ông phải làm tốt hơn là chỉ sở hữu anh vào giây phút cuối cùng, khi mùa giải đã bắt đầu, và với cái giá không hề rẻ: 27,5 triệu bảng.

Trong những thất bại trước đó của M.U, tân HLV người Scotland và tân giám đốc điều hành Edward Woodward đều rất đáng trách. Thiago Alcantara tưởng như đã đạt được thỏa thuận với Old Trafford, để rồi đổi ý vào phút chót và bị Bayern Munich lôi kéo. Cuộc theo đuổi Fabregas kéo dài quá lâu, và quá tuyệt vọng. Ngay cả trước vụ Fellaini, M.U phạm thêm một sai lầm khó hiểu nữa khi nỗ lực đưa về tiền vệ trung tâm khoác áo Athletic Bilbao Ander Herrera thất bại vì họ không xác định được ai là người đại diện chính xác của cầu thủ này!

Động lực của M.U trên thị trường chuyển nhượng chưa bao giờ là đủ lớn trong cả mùa hè. Trong bối cảnh những đối thủ chính của họ, Chelsea và Man City, nhộn nhịp mua sắm, thành công lớn nhất của Old Trafford, ngoài Fellaini và một cầu thru trẻ vô danh người Uruguay (Guillermo Varela), có lẽ là việc giữ lại Wayne Rooney. Điều đó càng khó giải thích với túi tiền và danh tiếng của M.U.

3. Moyes có thể tin rằng ông không cần phải tăng cường lực lượng quá nhiều ở nửa đỏ Manchester và muốn trước hết ổn định với những gì được thừa kế từ Ferguson. Tuy nhiên, hình ảnh và tầm vóc một đội bóng như M.U khiến cho việc mua cầu thủ không đơn giản là tăng cường về chuyên môn. Old Trafford tất nhiên không cần những Gareth Bale với cái giá điên rồ 85 triệu bảng, nhưng họ vẫn rất cần những van Persie, ở độ chín sự nghiệp, đắt giá, tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại và là một tuyên bố về tham vọng rõ ràng.

Mua cầu thủ còn là một cuộc chạy đua vũ trang mà nếu bạn dừng lại, tức là bạn đang bị đối thủ ngày càng bỏ xa. Chelsea bổ sung cho hàng tiền vệ đã rất chật chội của họ Andre Schurrle, Marco van Ginkel và Willian. Man City đưa về hàng loạt hảo thủ, Alvaro Negredo, Stevan Jovetic, Fernandinho và Jesus Navas. Arsenal cũng kịp có Mesut Oezil, ngôi sao rõ ràng đẳng cấp hơn Fellaini. Bất cứ người nào trong số đó cũng là một lựa chọn lý tưởng cho Old Trafford, không chỉ về mặt chuyên môn.

Ngay cả khi so với Liverpool và Tottenham, những đội hoàn toàn dưới tầm, mùa chuyển nhượng này đã là một thất bại với M.U.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X