Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Higuain ra mắt Chelsea: Chưa bùng nổ nhưng đáng kỳ vọng

Thứ Hai 28/01/2019 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 3-0 trước Sheffield Wednesday tại vòng 4 cúp FA đánh dấu Gonzalo Higuain ra mắt Chelsea. Không quá bùng nổ, thậm chí là yên ắng song tiền đạo người Argentina vẫn thể hiện những dấu ấn tích cực.

Chỉ vài ngày sau khi hoàn tất bản hợp đồng cho mượn nửa năm từ Juventus, Gonzalo Higuain ra mắt Chelsea khi đá chính trước Sheffield Wednesday tại vòng 4 cúp FA trên sân Stamford Bridge. Trong ngày chủ nhật, The Blues thắng đậm 3-0 song bản thân số 9 mới của họ có phần yên ắng.

Nhưng trước hết, phải thấy rằng các khán đài sân nhà Chelsea trở nên rất rộng ràng. Higuain đến như một làn gió tươi mới thổi vào người hâm mộ đội bóng mới giành quyền lọt vào chung kết cúp Liên đoàn Anh. Ngoài ra, những thể hiện trên sân cho thấy El Pipita rất hiểu và phù hợp với hệ thống chiến thuật của HLV Maurizio Sarri.

Gonzalo Higuain ra mắt Chelsea Chưa bùng nổ nhưng đáng kỳ vọng hình ảnh
Chelsea đánh bại Wednesday 3 bàn không gỡ

Họ đã cùng nhau hợp tác tại Napoli mùa 2015/16 và giờ là Chelsea. Thống kê chỉ ra trong 82 phút có mặt trên sân, dù không ghi bàn nhưng so với Alvaro Morata hay Olivier Giroud, cách di chuyển của Higuain rõ ràng làm hài lòng Sarri hơn cả.

Higuain không tham gia trực tiếp vào 3 bàn thắng của Chelsea, với Willian (cú đúp) và Callum Hudson-Odoi là những tác giả. Nhưng cách di chuyển, liên kết rồi tham gia vào lối chơi chung của cầu thủ 31 tuổi là đáng chú ý và là bước tiến rõ ràng so với những tiền nhiệm.

Gonzalo Higuain

Gonzalo Higuain ra mắt Chelsea để lại nhiều ấn tượng


Sự xuất hiện của Higuain với nhiều người là một sự ảnh hưởng tiêu cực tới Morata. Nhưng thực tế, chính El Pipita đã giúp cho cựu thành viên Real Madrid được giải thoát khỏi cơn ác mộng kéo dài đã lâu. Ngoài những vấn đề về thể lực, tâm lý, Morata cũng không thể thích nghi với phong cách “Sarri-ball” mà Chelsea áp dụng mùa này.

24 bàn thắng sau 72 lần ra sân trên mọi mặt trận của Morata trong 1 năm rưỡi qua kể từ khi gia nhập Chelsea với giá 58 triệu bảng chưa đáp ứng được mong đợi. Nhưng không chỉ có vậy, những pha bỏ lỡ, sự lúng túng của anh khi được đặt vào vai chủ công khiến The Blues ngán ngẩm.

Khi nói về Morata, HLV Sarri luôn chỉ ra vấn đề lớn nhất của anh là bản lĩnh trận mạc. Mỗi một pha xử lý, dứt điểm và thậm chí là ăn mừng của tiền đạo 26 tuổi đều ẩn chứa sự dè dặt. Càng ngày, khi những chỉ trích dâng cao, tình hình của anh lại càng tệ hơn.

Higuain ra mắt Chelsea, đối thủ nội bộ nghĩ ngợi ra sao?
Sau trận thắng 3-0 trước Sheffield Wednesday ở vòng 4 FA Cup, tiền đạo Olivier Giroud chia sẻ về tân binh người Argentina sẽ cạnh tranh quyết liệt với anh cho...

Sự cổ vũ nồng nhiệt cho Higuain trong lần đầu ra sân cho Chelsea không phải chỉ vì thành tích làm bàn đáng nể của anh trong quá khứ mà còn bởi niềm tin về một sự nâng cấp cho người cũ Morata. Còn cả Giroud với sở trường không chiến của anh rõ ràng có sự cọc cạch so với “Sarri-ball” yêu cầu sự kiểm soát.

Những nghi ngờ về thể lực của Higuain cũng bị xóa bỏ. Sheffield Wednesday là một trong những đội thiên về dùng sức nhất của giải hạng Nhất Anh song ngôi sao 31 tuổi vẫn giữ thăng bằng tốt trước sự áp sát liên tục tới từ cặp trung vệ cao lớn và các tiền vệ quyết liệt của đối thủ.

Chelsea vs Wednesday Higuain ra mat
Higuain cho thấy sự hòa nhập tốt với đội bóng mới

Higuain có 3 pha dứt điểm trước Wednesday và tiếc là đều chưa trúng đích. Nhưng cách di chuyển để có được thời cơ của anh là đáng chú ý. Higuain cũng có một vài khoảnh khắc ăn ý cùng các đồng đội mới mà tin chắc sẽ được cải thiện hơn nữa trong thời gian tới. Hành động nhường lại quyền đá penalty của anh cho Willian cũng để lại ấn tượng tốt đẹp.

Sẽ có 6 tháng để Higuain chứng minh rằng mình xứng đáng để Chelsea phải chi 32 triệu bảng mua đứt vào cuối mùa. Đó là tiền đạo biết phải làm gì khi chơi trong đội hình của Sarri, nơi một tiền đạo không nhận được nhiều bóng hoặc thời gian xử lý không quá lâu.

HLV Sarri
HLV Sarri là người vui nhất khi hội ngộ Higuain

Không thể lấy số lượng những pha chạm bóng ra để làm thước đo cho phong độ của Higuain, người chơi ở vị trí luôn quay lưng về phía khung thành đối phương. Đừng quên rằng mùa 2015/16 dưới thời Sarri, anh ghi tới 36 bàn sau 35 lần ra sân cho Napoli tại Serie A (38 sau 42 trận trên mọi đấu trường).

Ít nhất, Higuain cũng thể hiện sự can đảm nhiều hơn Morata khi dám khoác lên mình chiếc áo số 9 được cho là chịu lời nguyền thất bại tại Chelsea. Chưa phải là một phiên bản tốt nhất của El Pipita trước Wednesday, nhưng có những dấu hiệu cho thấy anh là sự nâng cấp của Morata, thậm chí là phá vỡ lời nguyền số áo “chết chóc” tại Stamford Bridge.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 3-0 Sheffield Wednesday:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X