Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal quyết không để cựu tiền đạo Real tuột khỏi tay một lần nữa

Thứ Bảy 06/06/2015 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Bài toán tiền đạo luôn là vấn đề khiến HLV Arsene Wenger đau đầu. Tiền đạo của Napoli, Gonzalo Higuain là cái tên mới nhất được đưa vào danh sách chuyển nhượng mùa hè 2015 của Arsenal.
Gonzalo Higuain bi ep gia tu su nghiep bong da
Gonzalo Higuain đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Arsenal


Thực ra, Arsenal đã tính mang Higuain về sân Emirates từ hai mùa giải trước. Hè năm 2013, khi Real Madrid quyết định “nhả” người, “Pháo thủ” đã rất nhanh chóng áp sát và chồng lên bàn đàm phán 30 triệu euro cho thương vụ này. Tiền đạo 27 tuổi tưởng chừng như chỉ cách đội bóng phía Bắc London vài bước chân mà thôi song việc HLV Arsene Wenger thiếu quyết đoán vào phút chót đã để Napoli nẫng tay trên. Đội bóng nước Ý đã trả 40 triệu euro và nhận được cái gật đầu từ phía đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Giáo sư sau đó chắc chắn sẽ phải rất tiếc nuối khi chứng kiến Higuain tỏa sáng trong màu áo Napoli. Sau hai mùa giải khoác áo đội bóng chủ sân San Paolo, tiền đạo cao 1m84 này ghi được tới 53 bàn thắng, một con số vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, sau khi cập bến đội bóng nước Ý, ngôi sao người Argentina đã có dịp gặp Arsenal ở vòng bảng Champions League. Anh đã chứng minh rằng nhà cầm quân người Pháp đã sai khi không trả thêm chỉ vài triệu euro để mua anh từ Real khi thi đấu vô cùng ấn tượng và đóng góp một bàn trong chiến thắng 2-0 của Napoli trước đội bóng tới từ xứ sở sương mù.

Cựu tiền đạo Real trải qua mùa bóng 2014-2015 khá thành công trên phương diện cá nhân với 29 bàn thắng trên mọi mặt trận. Dù vậy, khả năng El Pipita rời đội bóng miền nam nước Ý là khá cao. Bởi ở tuổi 27, tiền đạo gốc Pháp vẫn nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao, và Napoli không phải là đội bóng có thể đủ sức cạnh tranh danh hiệu. Không những vậy, Napoli còn thua Lazio trong trận đấu quyết định tấm vé chơi ở Champions League năm sau và sẽ không có mặt ở giải đấu danh giá này. Vì vậy ngôi sao lớn nhất của đội bóng muốn ra đi không phải là điều quá khó hiểu. Mới đây, Arsenal đã ra giá cho Higuain là 30 triệu bảng. Ngay lập tức Napoli từ chối và tuyên bố chỉ để chân sút chủ lực của mình ra đi khi nhận đủ 36,5 triệu bảng.

Rõ ràng, Arsenal cần một tiền đạo đẳng cấp thực sự để nâng cao sức cạnh tranh trên mọi đấu trường. Có Higuain, một tiền đạo đã khẳng định được thương hiệu và thừa sức một mình lĩnh xướng hàng công sẽ giúp Giáo sư giải được bài toán khó của Arsenal suốt những năm qua.

Xuân Phong

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X