Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Hiệu ứng King Kenny hết tác dụng, Liverpool bị cầm hòa thất vọng

Chủ Nhật 13/02/2011 00:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chơi ép sân và có bàn thắng dẫn trước nhưng Liverpool vẫn không thể có được 3 điểm trọn vẹn khi bị Wigan cầm hòa 1-1 ngay tại thánh địa Anfield.

Meireles đưa Liverpool sớm vượt lên dẫn trước


Với lợi thế từ chiến thắng trước Chelsea cuối tuần trước, Liverpool tự tin nhập cuộc trước một Wigan bị đánh giá thấp hơn. Đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng của "The Kop" nhanh chóng tạo ra một sức ép cực lớn lên phần sân của Wigan. Ngay ở phút thứ 4, sau đường chuyền của Luis Suarez,  Kuyt đã rất nhanh đột nhập vòng cấm và bị ngã sau pha truy cản của một hậu vệ đội khách. Dẫu vậy, không có quả 11m nào cho Liverpool.

Với sự cơ động của bộ ba tấn công Aurelio - Suarez - Kuyt cùng sự hỗ trợ Meireles, đội bóng của Kenny Dalglish liên tục tạo ra những sức ép đáng kể lên phần sân của đối phương. Phút 19, Kuyt lại có cơ hội để tung ra cú dứt điểm sau đường chuyền của Meireles nhưng lần này thủ thành Al Habsi đã có một pha cản phá chính xác.

Chơi quá lép vế trước đội chủ nhà, Wigan cũng chỉ đứng vững cho tới phút thứ 23 của trận đấu. Sau một đường lên bóng bên cánh trái, đường căng ngang của Aurelio đập người một hậu vệ Wigan đưa bóng tìm đúng vị trí của Meireles. Bằng một cú volley cực kì đẹp mắt, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã xé tan mành lưới đối phương.

Có được bàn thắng dẫn trước, Liverpool đã chủ động chơi chậm để thiết lập một thế trận chắc chắn đề phòng những pha phản công của đội khách. Chính điều này đã khiến cho Wigan dù nỗ lực gia tăng sức ép nhưng lại không thể hiện được sự đột biến khi những cú dứt điểm của N'Zogbia, cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội khách.

Bước sang hiệp hai, Wigan đã có được một số tình huống nguy hiểm tạo ra về phía khung thành của Reina. Điển hình nhất là pha lên bóng bên cánh trái của Kelly với đường căng ngang nguy hiểm vào trong vòng cấm. Rodallega đã chạm được chân vào bóng nhưng nỗ lại vấp phải sự truy cản của Carragher nên bóng đi hết đường biên ngang.

Trước tình huống sóng gió không thành công của đội khách, lẽ ra các hậu vệ của Liverpool phải cảnh giác hơn với những pha hãm thành của đối thủ thì đội bóng của HLV Dalglish lại tạo khá nhiều khoảng trống cho các tiền đạo của Wigan. Chính điều này đã khiến họ phải trả giá ở phút thứ 65 của trận đấu. Xuất phát từ chấm đá phạt trực tiếp của Watson, bóng được phá ra nhưng gần như ngay lập tức N'Zogbia đã có dường chuyền chính xác để  Gohouri băng vào dứt điểm hạ gục Reina đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Nhưng nỗ lực của Wigan vẫn đã buộc Liverpool phải chia điểm

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Liverpool buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng sức ép của họ lại chưa đủ lớn để khoan thủng hệ thống phòng ngự của Wigan. Mãi tới phút 77, Maxi mới có pha dứt điểm có thể chấp nhận được nhưng bóng lại đi hơi cao so với xà ngang.

Đến phút thứ 84, thêm một cơ hội nữa trôi qua trước mũi giày của Liverpool. Xuất phát từ đường lên bóng của Johnson, bóng tới chân của Maxi trước khi cầu thủ này có đường chuyền nguy hiểm vào trong vòng cấm nhưng động tác chạm bóng của Suarez lại hơi thừa lực khiến cho bóng đi vọt xà ngang khung thành của Reina.

Cuối trận đấu, Liverpool còn một lần tạo ra sóng gió trước khung thành của Wigan nhưng cũng giống những cơ hội trước đó, Aurielo lại đưa bóng đi hết đường biên ngang khép lại trận hòa thất vọng cho đội bóng của Kenny Dalglish.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina, Kelly, Carragher, Skrtel, Johnson, Maxi, Lucas, Meireles (N'gog 56'), Aurelio, Suarez, Kuyt (Jovanovic  73')
Wigan: Al Habsi, Gohouri, Gary Caldwell, Alcaraz, Figueroa, N'Zogbia, Watson (McArthur  72'), McCarthy, Diame, Moses (Cleverley 66'), Rodallega

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X