Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hiệp sĩ mù" Daley Blind hào hứng trong ngày ra mắt Manchester United

Thứ Ba 02/09/2014 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Daley Blind cùng với Radamel Falcao trở thành những bản hợp đồng cuối cùng của Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Hôm qua trong lần ra mắt CLB mới, Blind đã không giấu nổi vẻ hào hứng khi được khoác áo Quỷ đỏ.

Blind chính thức trở thành người của MU
Blind chính thức trở thành người của MU

Với những ai yêu mến Manchester United, mùa hè năm nay họ luôn phải sống trong cảm giác hồi hộp và trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Rất nhiều mục tiêu cùng hàng tá những tin đồn chuyển nhượng liên quan tới MU, nhưng những bản hợp đồng chỉ tới vào những thời điểm cuối cùng của TTCN. Một tuần trước các CĐV MU chào đón sự xuất hiện của Marcos Rojo và Angel Di Maria, và thậm chí trong ngày cuối cùng của phiên chợ hè, họ còn liên tiếp đón nhận hai tân binh là Radamel Falcao và Daley Blind.

Ngày hôm qua, Daley Blind đã chính thức vượt qua cuộc kiểm tra y tế để hoàn tất bản hợp đồng trị giá 17,5 triệu euro để gia nhập Quỷ đỏ thành Manchester. Phát biểu ngay sau khi chính thức trở thành người của MU, "Hiệp sĩ mù" Blind (trong tiếng Anh, blind có nghĩa là mù) đã không giấu diếm niềm phấn khích được thi đấu cho CLB giàu truyền thông nhất nước Anh: “Quả là một vinh dự cho tôi khi được khoác áo Manchester United. Tôi rất nóng lòng được thi đấu cho CLB vĩ đại nhất thế giới.”

Xét về danh tiếng, rõ ràng Blind không thể so sánh với bản hợp đồng còn lại của MU là Falcao, tuy nhiên nếu nhìn vào đội hình hiện tại, Blind lại là nhân tố cần thiết hơn cho đội hình vốn đã thừa công thiếu thủ của Quỷ đỏ. Sự có mặt của Blind sẽ giúp cho HLV Louis Van Gaal có nhiều phương án lựa chọn và xoay vòng cầu thủ hơn trong khoảng thời gian vắng mặt nhiều trụ cột do những lý do khác nhau.

Phát biểu về cuộc tái ngộ với cậu học trò tại ĐTQG, HLV Van Gaal cũng không tiếc lời khen ngợi cựu cầu thủ của Ajax Amsterdam: “Cậu ấy rất thông minh và thi đấu cực kỳ linh hoạt. Đây sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng.”

Blind là cầu thủ rất đa năng, vị trí sở trường của anh là hậu vệ trái, tuy nhiên trong hoàn cảnh MU đã có Luke Shaw và Marcos Rojo có thể đảm nhiệm vị trí bên hành lang trái, Blind có thể được sử dụng như một trung vệ để đá cặp với Phil Jones hoặc Chris Smalling.

Hoặc cầu thủ 24 tuổi có thể được HLV Van Gaal sử dụng như một tiền vệ trung tâm giống như ông đã từng làm khi Blind khoác áo ĐT Hà Lan ở World Cup 2014. Hàng tiền vệ của MU cũng đang chịu tổn thất lớn về nhân sự khi bộ đôi Michael Carrick và Ander Herrera đều dính chấn thương và những người thay thế là Fletcher và Cleverley lại không đáp ứng được kỳ vọng.

Với hai bản hợp đồng Falcao và Blind vào những thời khắc cuối cùng của TTCN, tổng cộng MU đã chi ra 156 triệu bảng trong mùa hè năm nay để đưa về sân Old Trafford 6 tân binh. Ngoài hai cái tên ở trên, Quỷ đỏ đã chào đón Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo và Di Maria.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X