Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Hiệp hội trọng tài Anh "rắn tay" với những pha vào bóng bằng 2 chân

Thứ Bảy 04/02/2012 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiệp hội trọng tài Anh (PGMO) vừa đưa ra thông cáo sẵn sàng phạt thẻ đỏ với những tình huống vào bóng bằng cả 2 chân trong thời gian sắp tới.

Cụ thể hơn, theo bản tin mới nhất của tờ Daily Mail, các trọng tài của quốc đảo Sương mù vừa họp bàn và đi đến thống nhất quyết định sẵn sàng rút thẻ đỏ với các tình huống vào bóng bằng cả hai chân trong những trận đấu diễn ra trong thời gian sắp tới. Theo đó, để các ban huấn luyện và cầu thủ được hiểu rõ hơn về điều luật này, PGMO sẽ gửi từng bản hướng dẫn chi tiết (kèm theo video các tình huống điển hình) đến từng đội bóng.

PGMO mạnh tay với các pha vào bóng nguy hiểm bằng 2 chân

Động thái này xuất phát từ những quyết định rút thẻ vàng gây nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây. Điển hình như tình huống trọng tài chính Chris Foy rút chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng bằng 2 chân của Vincent Kompany với Luis Nani trong trận derby Manchester tại FA Cup vừa qua. Sau trận đấu, ban lãnh đạo Man City tỏ ra rất bất bình với chiếc thẻ đỏ của trọng tài và một cuộc "khẩu chiến" lớn đã xảy ra giữa các bên liên quan.

Ít lâu sau đó, trong trận đại chiến giữa Man City và Liverpool thuộc khuôn khổ Carling Cup, hậu vệ Glen Johnson bên phía The Kop cũng có pha vào bóng tương tự (thậm chí theo lời Mancini còn nguy hiểm hơn cả tình huống của Vincent Kompany) tuy nhiên trọng tài chính Lee Mason lại coi như không có chuyện gì xảy ra, khiên Man City không khỏi cảm thấy bát bình và lên tiếng cho rằng mình bị xử ép.

Vì vậy, để giúp các trọng tài tránh khỏi việc phải đưa ra những quyết định gây tranh cãi, PGMO đã thống nhất đưa ra điều luật "rắn tay" trên. Phát biểu trước báo giới, tổng giám đốc của Hiệp hội trọng tài Anh, ông Mike Riley chia sẻ: "Nếu cầu thủ nào vào bóng bằng hai chân ở tốc độ cao với lực mạnh thì họ sẽ bị đỏi khỏi sân".

  • Văn Biển (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X