Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Hiện tượng Jamie Vardy: Từ gã nhà quê đến… đẳng cấp thế giới

Thứ Ba 27/10/2015 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từng bị rất nhiều đội bóng đào thải trong quá khứ vì không đạt yêu cầu, tiền đạo Jamie Vardy đã không ngừng rèn luyện, học hỏi kinh nghiệm để giờ đây đẳng cấp của anh đạt đến tầm thế giới.

1.060.000 kết quả/ 0.39 giây là những gì mà chúng ta nhận được sau khi search google với từ khóa Jamie Vardy. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ sinh năm 1987 được độc giả truy lùng ráo riết, yêu mến đến vậy. Nếu phải tìm ra cầu thủ xuất sắc nhất sau 10 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2015-2016 thì không ai khác ngoài tiền đạo Jamie Vardy. Không chỉ duy trì được phong độ ghi bàn siêu hủy diệt (10 bàn/10 trận), Vardy còn là cảm hứng thi đấu cho toàn đội Leicester City.

Tien dao Jamie Vardy Tu ga nha que den dang cap the gioi hinh anh
Vardy trong màu áo của đội bóng nghiệp dư Fleetwood Town.

HLV Claudio Ranieri đã từng nói sau trận hòa trước Southampton mới đây: “Trong thời khắc khó khăn, Leicester không hề lo lắng bởi tôi biết chắc rằng Vardy rồi sẽ ghi bàn và mang lại kết quả tích cực cho đội bóng”. Và ở trận đấu đó, dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng Leicester vẫn giành được 1 điểm trước Southampton nhờ cú đúp muộn màng của Jamie Vardy. Những ngày qua, hình ảnh Vardy với cái tay bị băng bó vẫn thi đấu nhiệt huyết, bùng nổ đã được rất nhiều fan hâm mộ bóng đá không chỉ của Leicester City truyền tay nhau trên mạng xã hội.

Ghi 10 bàn/10 trận, đây là một thành tích mà rất ít tiền đạo trên thế giới có thể làm được. Thậm chí, ngay cả hai siêu sao Ronaldo và Messi cũng phải “bó tay” trước hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của Vardy. Trong những ngày qua, Vardy luôn được truyền thông, người hâm mộ so sánh với hai siêu nhân Lewandowski của Bayern và Aubameyang của Dortmund. Nếu nhìn vào những gì mà Vardy đã thể hiện trong chuỗi trận đã qua thì không quá khi nói rằng đẳng cấp của anh đã vươn lên đến tầm thế giới. Chắc hẳn mọi người cũng đều biết Vardy xuất sắc như thế nào khi liên tục nhìn thấy anh nhảy múa trên sân cỏ mỗi khi đấu. Tuy nhiên, để có được thành quả như ngày hôm nay, Vardy đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ bởi xuất phát điểm của anh từ tận .... giải hạng 7 của Anh.

Real muốn mua hiện tượng của Premier League trong tháng Giêng
(Bongda24h.vn) - Theo nguồn tin từ tờ Fichajes, Real Madrid đang tính mua Jamie Vardy của Leicester City trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới để tăng cường hàng...

“Gã nhà quê” – đó là biệt danh của Jamie Vardy. Với bản thân Vardy, anh chưa bao giờ có thể nghĩ mình lại có thể tiến xa trong sự nghiệp đỉnh cao như ngày hôm nay. Vardy bắt đầu sự nghiệp quần đùi khá muộn khi được đào tạo ở CLB Sheffield Wednesday năm 2002, lúc đã 15 tuổi. Thông thường ở châu Âu, các lò đào tạo thường tuyển sinh ở độ tuổi từ 9-12. Sau đó 1 năm, Vardy bị đội chủ sân Hillsborough thải loại vì không đạt yêu cầu. Loay hoay không nơi nương tựa, cầu thủ sinh năm 1987 đã đầu quân cho Stocksbridge Park Steels, đội bóng lúc bấy giờ thi đấu ở giải hạng 7 của Anh. Thế nhưng, ở giải đấu nghiệp dư thế này, phong độ ghi bàn của Vardy không quá nổi bật (66 bàn/107 trận).

Năm 2010, Vardy được FC Halifax Town – đội bóng thi đấu ở giải hạng 5 của Anh thu nạp. Tại đây, gã nhà quê đã ghi được 29 bàn/ 41 trận ở mùa giải 2010/2011. Một năm sau, Vardy đầu quân cho Fleetwood Town (cũng thuộc giải hạng 5) và tỏa sáng với 31 bàn/36 trận. Sau mùa giải 2011/2012 thăng hoa, Vardy đã được Leicester City chiêu mộ với một bản hợp đồng kéo dài 3 năm, trị giá 1 triệu bảng. Trong hai mùa giải 2012-2013 và 2013-2014, Vardy đã góp công rất lớn giúp đội bóng chủ sân King Power giành liền hai chức vô địch ở giải hạng 2 và hạng nhất nước Anh. Mùa giải 2014-2015, Vardy đã lần đầu tiên được dự Premier League, nhưng phong độ thi đấu của anh cũng khá ì ạch (5 bàn/36 trận). Chỉ cách đây vài tháng, người ta không biết Vardy là ai, cho tới khi anh trình diễn một phong độ ghi bàn siêu ấn tượng trong 10 trận đấu đã qua tại Premier League 2015-2016.

Tien dao Jamie Vardy Tu ga nha que den dang cap the gioi hinh anh 2
Jamie Vardy đang là hiện tượng ở Premier League 2015-2016.

Với 10 bàn/ 10 trận, Vardy đang dẫn đầu danh sách “vua dội bom” tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, hơn những Sanchez, Aguero, Giroud tới 4 bàn. Điều đặc biệt, số bàn thắng mà cầu thủ sinh năm 1987 ghi được dàn trải qua từng trận đấu. Tính tới thời điểm hiện tại, Vardy đã trực tiếp mang về 12/19 điểm mà Leicester City đã giành được kể từ đầu mùa. Chưa dừng lại ở đó, với phong độ siêu ấn tượng, Vardy đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào tuyển Anh. Kể từ tháng 6/2015, Vardy được thi đấu 4 trận cho Tam sư và những dấu ấn mà anh để lại là hết sức tích cực. Thậm chí, nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng trên thì khả năng Vardy chiếm một suất chính thức trong đội hình tuyển Anh tham dự VCK EURO 2016 tại Pháp vào mùa Hè năm sau là rất cao.

Với hiệu suất ghi bàn ấn tượng, Vardy đang lọt vào mắt xanh của rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Mới đây, nguồn tin từ báo chí TBN khẳng định, Real Madrid đang tính đưa cầu thủ sinh năm 1987 về sân Bernabeu trong phiên chợ tháng Giêng tới. Ngoài ra, những Arsenal hay Liverpool cũng đang đặt cầu thủ thuộc biên chế của Leicester City trong tầm ngắm. Không ai có thể nhận ra, một cầu thủ từng thi đấu cho hạng 7 nước Anh và mới 2 năm trước còn chạy lăng xăng ở giải hạng nhất lại đang trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Gã nhà quê, đó là biệt danh mà người hâm mộ chỉ về tài năng hạn hẹp, không có chí cầu tiến trong quá khứ của Vardy. Nhưng giờ đây, chỉ sau 10 vòng đấu đầu tiên ở Premier League 2015-2016, những gì mà Vardy làm được đã vươn tầm đẳng cấp thế giới. Hy vọng rằng, bông hoa nở muộn mang tên Jamie Vardy sẽ tiếp tục tỏa ngát mùi hương trong thời gian tới.

Xem màn trình diễn của hiện tượng Jamie Vardy:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X