Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiện tượng Jamie Vardy sắp phá vỡ kỷ lục của Van Nistelrooy

Chủ Nhật 25/10/2015 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Jamie Vardy của Leicester City đã đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách là một trong 8 cầu thủ ghi 7 bàn liên tiếp tại giải đấu lớn nhất ở xứ sở sương mù.

Sự nghiệp của tiền đạo Jamie Vardy đã thăng tiến một cách chóng mặt. Cách đây 5 năm Vardy chơi ở giải nghiệp dư cho Halifax Town. Giờ đây, ngôi sao của Leicester City trở thành cầu thủ thứ 8 trong lịch sử ghi bàn trong 7 trận liên tiếp tại Premier League, sau trận đấu hôm qua (24-10). Ngôi sao 28 tuổi đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp The Foxes đánh bại Crystal Palace 1-0 để tiếp tục duy trì khả năng ghi bàn đều đặn như một cỗ máy và giúp đội bóng này duy trì vị trí ở nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League.
Hien tuong Jamie Vardy sap pha vo ky luc cua Van Nistelrooy hinh anh
Jamie Vardy đang chơi cực kỳ bùng nổ
Chuỗi thành tích ghi bàn ấn tượng của Vardy giúp tiền đạo này cân bằng thành tích với hàng loạt huyền thoại của Premier League như Mark Stein, Ian Wright, Alan Shearer, Thierry Henry, Ruud van Nistelrooy, Emmanuel Adebayor và Daniel Sturridge. Cựu tiền đạo M.U, Van Nistelrooy là cầu thủ có chuỗi trận ghi bàn liên tiếp dài nhất (10 trận) trong quãng thời gian chơi cho M.U. Tuy nhiên, kỷ lục của cầu thủ người Hà Lan hoàn toàn có thể bị phá vỡ trong bối cảnh Vardy đang có phong độ rất cao và chưa muốn dừng lại. Trong 3 vòng đấu tới, Leicester lần lượt gặp West Brom, Watford và Newcastle. Đây là cơ hội rất tốt để cầu thủ này nâng cao thành tích ghi bàn.
“Hiện tượng” bóng đá Anh quyết giữ chỗ tại ĐTQG
Tiền đạo Jamie Vardy hy vọng sẽ “đóng đinh” vào vị trí tại ĐT Anh trong thời gian tới.
Như vậy, sau 10 vòng đấu, không phải những cái lên lừng lẫy như Diego Costa, Sergio Aguero, Alexis Sanchez, mà chính Jamie Vardy mới là người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 10 bàn thắng. Những gì mà tiền đạo 28 tuổi người Anh làm được lại càng ấn tượng hơn khi Leicester không phải là đội bóng quá mạnh. Thậm chí mùa trước, họ phải chật vật lắm mới trụ hàng thành công. Chứng kiến phong độ của Jamie Vardy, Liverpool không thể không để mắt đến. Với việc Daniel Sturridge thường xuyên dính chấn thương, Origi không phải quá xuất sắc, HLV Jurgen Klopp cần một cầu thủ có hiệu suất ghi bàn như Vardy bên cạnh Christian Benteke - người cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương - để tăng cường hỏa lực cho Lữ đoàn đỏ.

Không chỉ có Liverpool, cả Tottenham cũng đã ngỏ ý muốn có Jamie Vardy ngay trong mùa đông khi Harry Kane tiếp tục gây thất vọng. Cái giá của cầu thủ này rơi vào khoảng 15 đến 20 triệu bảng. Nhưng sẽ không dễ để Leicester City nhả viên ngọc của mình.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X