Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiện tượng Bournemouth và tam tấu tấn công đáng sợ nhất Premier League

Chủ Nhật 07/10/2018 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool? Man City? Hay Chelsea, Arsenal, Tottenham? Không, với Ryan Fraser, Joshua King và Callum Wilson, chính hiện tượng Bournemouth mới đang sở hữu bộ ba tấn công gây ấn tượng nhất mùa giải này.
comment leftBộ ba tấn công của chúng tôi xuất sắc không kém ai ở giải đấu này, thậm chí xứng đáng ngang hàng với các ngôi sao Liverpool một khi họ đã vào phom phong độ.comment right

Thoạt nghe cũng hợp lý thôi nếu người ta quy chụp Asmir Begovic đang khoác lác quá đà khi so sánh Ryan Fraser, Joshua King và Callum Wilson với tam tấu đáng sợ nhất nhì, không chỉ ở nước Anh mà trên cả bình diện Châu Âu và thế giới: Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

Tuyên bố của thủ môn người Bosnia đến hơn ba tuần trước, sau khi một Fraser cao 1m63 lĩnh xướng Bournemouth hành hạ hàng phòng ngự Leicester City, bao gồm ngôi sao World Cup được định giá không dưới 50 triệu bảng Harry Maguire, nhà vô địch Premier League Wes Morgan, tuyển thủ quốc gia Bồ Đào Nha Ricardo Pereira và tài năng trẻ nước Anh Ben Chilwell.

Hiện tượng Bournemouth và bộ ba công đáng sợ nhất Premier League hình ảnh
Bournemouth đang là hiện tượng bay cao ở Premier League mùa giải này

Tự tin đến mạnh miệng? Ừ thì có. Vội vàng và hấp tấp? Chắc chắn không. Những gì Begovic chia sẻ được dựa trên cả một chuỗi minh chứng rõ ràng và ổn định theo thời gian, thay vì chỉ vỏn vẹn trong một buổi chiều hiếm hoi mà cựu vương nước Anh thi đấu như thiếu ngủ.

Tất cả tiếp tục được khẳng định vững chắc trong chuyến hành quân đến thánh địa Vicarage Road của Watford, một hiện tượng đầu mùa khác dường như đã bị giải mã trước Bournemouth và việc bị chính đối thủ đồng cân đồng lạng xé xác 4-0 đã cung cấp nguyên do cụ thể vì sao.

Bournemouth không ngừng bay cao ở Premier League khi với chiến thắng tưng bừng này, họ đã soán ngôi vị trí thứ 5 của chính Watford và áp sát top 4, thực tế mà ngay cả những CĐV lạc quan nhất cũng không dám tơ tưởng cách đây gần hai tháng của ngày khai mạc.

Bournemouth
Bournemouth mới vùi dập Watford với tỷ số đậm đà 4-0 ngay trên sân khách

Đáng nói hơn thế, thầy trò Eddie Howe trẻ tuổi hiện tại đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng thứ nhì giải ngoại hạng, chỉ kém nhà ĐKVĐ Manchester City và vượt lên trên cả Liverpool, tức đồng nghĩa tam tấu hủy diệt mà những Fraser, King và Wilson đang “chỉ” được so sánh ngang hàng.

Bournemouth đã có 16 lần chọc thủng lưới 6 đối thủ, ngoại trừ Chelsea và Burnley, với 10 trong số đó in dấu giầy của bộ ba tấn công. Cú đúp của King trước 10 người Watford nâng thành tích của anh lên con số 4, trong khi Wilson có được bàn thắng thứ 3 của mùa giải trong hiệp thi đấu thứ hai.

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ săn bàn chính yếu, các ngòi nổ của Eddie Howe còn san sẻ khả năng sáng tạo cho nhau với mỗi đường chuyền quyết định được phân chia đều đặn cho Fraser, King và Wilson. Hai trong số đó thời điểm hiện tại đang dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League.

Hiện tượng Bournemouth và bộ ba công đáng sợ nhất Premier League hình ảnh
Nguồn cảm hứng Ryan Fraser cao 1m63 của Bournemouth

Phong độ thăng hoa của Fraser có lẽ là gây ấn tượng hơn cả đọng lại qua chuỗi trận khởi đầu như mơ của Bournemouth. “Đây sẽ là một tôi rất khác trong mùa giải này, cầu thủ có khả năng thay đổi thế cục trận đấu.” – Lời hứa từ hè và rõ ràng với tổng số cơ hội kiến tạo hiện chỉ chịu thua Gylfi Sigurdsson của Everton, tuyển thủ Scotland mang tiếng nhỏ bé nhất Premier League đã nói được làm được.

Thậm chí nếu xét những cơ hội nguy hiểm rõ rệt thực sự, Fraser mới đang đứng đầu với khoảng cách 3 đơn vị so với nhóm bám đuổi, trong đó có đồng đội Wilson. Một trong hai chủ lực của Bournemouth cũng được Begovic kêu gọi cho một suất triệu tập lên đội tuyển Anh xứng đáng, đặc biệt với sự trở lại mạnh mẽ sau liên tiếp những chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Hiện tượng Bournemouth và bộ ba công đáng sợ nhất Premier League hình ảnh
Cặp song sát Joshua King và Callum Wilson thay nhau tỏa sáng cho Bournemouth

Đến lúc này, những gì tốt nhất Wilson có thể làm được là 25 phút cho đội U21 Anh sau khi vào sân từ băng ghế dự bị thay Harry Kane cách đây 4 năm. Tham vọng cho sự nghiệp quốc tế của anh là không thể xem nhẹ và nếu không cẩn thận, Tam Sư có thể chảy máu tài năng về tay hàng xóm Ireland.

Trong khi đó, King đã là một tuyển thủ quốc gia có tên tuổi số má với 12 bàn thắng sau 35 trận khoác áo Na Uy. Cầu thủ 26 tuổi từng trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd mơ ước hít thở bầu không khí Champions League một ngày nào đó, và tin chuyển nhượng Tottenham được đồn đoán sẵn sàng biến mọi thứ trở thành hiện thực.

Bất luận mục đích tối hậu vì cá nhân hay tập thể, cả Fraser, King và Wilson đều đang tỏa sáng rực rỡ và cho Bounrnemouth và đúng là kết thành nên bộ ba tấn công đáng sợ nhất Premier League tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải. Có lẽ sau tất cả, Begovic cũng không hẳn khoác lác hay nói quá gì hết.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X