Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hiện tượng” bóng đá Anh quyết giữ chỗ tại ĐTQG

Chủ Nhật 11/10/2015 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Jamie Vardy hy vọng sẽ “đóng đinh” vào vị trí tại ĐT Anh trong thời gian tới.


Tiền đạo Jamie Vardy được xem là bông hoa nở mượn trong làng bóng đá Anh. Sinh năm 1987, sự nghiệp của Vardy khá lận đận khi anh gia nhập đội trẻ Sheffield Wednesday nhưng sớm bị loại do không đủ trình độ. Sau đó, cầu thủ sinh tại vùng Nam Yorkshire đã phải xuống tận hạng 7 Anh chơi cho đội bóng nghiệp dư Stocksbridge Park Steels. Nhưng với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vardy đã dần vươn tầm khi chơi cho Halifax, Fleetwood trước khi lên chơi tại giải hạng Nhất rồi giải Ngoại hạng cùng Leicester City.

Vardy da
Vardy đã để lại dấu ấn trong chiến thắng trước Estonia

Mùa giải năm nay, Vardy thể hiện phong độ đáng nể khi ghi tới 7 bàn sau 8 trận cho Leicester tại giải Ngoại hạng Anh. Đó là bước đệm giúp anh được HLV Roy Hodgson điền tên vào danh sách tập trung mới nhất của ĐT Anh chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại Euro 2016. Rạng sáng hôm qua (10/10), Vardy đã được vào sân thay Theo Walcott ở phút 83 trận với Estonia và lập tức để lại dấu ấn với pha đi bóng và căng ngang dọn chỗ cho Raheem Sterling ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Tam sư.

Tuy nhiên, Vardy vẫn không ngủ quên trên chiến thắng. “Không ai là không thể thay thế tại ĐT Anh. Nếu tôi muốn tiếp tục góp mặt trên tuyển, nằm trong kế hoạch tương lai của HLV trưởng, bản thân phải tiếp tục nỗ lực, tiếp tục đóng góp vào các bàn thắng nhiều hơn”, tiền đạo 28 tuổi nói. Về sự thăng tiến từ cầu thủ chơi tại giải nghiệp dư tới tuyển thủ quốc gia, Vardy cho biết: “Đó là một bước tiến không thể ngờ tới của tôi. Được triệu tập lên ĐT Anh là một cơ hội quý báu. Với những người đồng đội đẳng cấp, tôi có thể hoàn thiện hơn nữa về di chuyển, về dứt điểm và nhiều điều khác. Sự cạnh tranh vị trí dù khó khăn nhưng đã tạo ra động lực phấn đấu cho tôi. Sự nghiêm túc ngay trong tập luyện sẽ giúp bạn chứng tỏ được ngay khi thi đấu chính thức.”

Anh 2-0 Estonia: Chiến thắng nhẹ nhàng
(Bongda24h.vn) - Dù dễ dàng áp đảo từ đầu đến cuối song rốt cục, tuyển Anh chỉ ghi nổi có hai bàn thắng trong cuôc tiếp đón đối thủ Estonia trên sân nhà...

Vardy là cầu thủ khá đa năng khi có thể đáp ứng yêu cầu cả ở vị trí tấn công cánh và tiền đạo. Trong bối cảnh chân sút Harry Kane chưa thể tìm lại phong độ cao nhất, Vardy được cho là sẽ chiếm suất đá chính trong trận đấu cuối tại vòng loại Euro 2016 với Lithuania. Đây sẽ là cơ hội để anh ghi thêm điểm trong mắt HLV Hodgson để mong được góp mặt trong thành phần ĐT Anh dự VCK tại Pháp năm sau.


Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X