Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink: "Terry sẽ là một HLV xuất sắc"

Thứ Bảy 27/02/2016 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV tạm quyền của Chelsea, Guus Hiddink vừa nhận định rằng John Terry sẽ trở thành một nhà cầm quân xuất sắc nếu theo nghiệp huấn luyện sau khi treo giày.

Terry
HLV Guus Hiddink ủng hộ Terry làm HLV sau khi giải nghệ
Trung vệ John Terry đã chính thức thông báo sẽ rời khỏi Chelsea vào cuối mùa giải này vì không được CLB gia hạn hợp đồng. Với danh tiếng của mình, rất nhiều CLB ở giải nhà nghề Mỹ hay kể cả những đội bóng tầm trung ở Ngoại hạng Anh như Crystal Palace hay West Ham cũng đều muốn có được sự phục vụ của trung vệ người Anh. Ngoài những lựa chọn tiếp tục thi đấu đỉnh cao, Terry còn có thể đưa ra quyết định giải nghệ và bắt đầu sự nghiệp HLV ngay ở mùa giải năm sau. Và theo HLV Guus Hiddink
, đây sẽ là một quyết định đúng đắn hơn cả bởi chắc chắn Terry có đủ tố chất để trở thành một nhà cầm quân xuất sắc.

“Tôi nghĩ cậu ấy có thể trở thành một HLV giỏi. Tuy nhiên nếu cậu ấy muốn theo nghiệp này thì trong chính trong quãng thời gian chuyển giao này, cậu ấy cần phải tạo nền tảng cho mình. Tôi đã từng viết rất nhiều ghi chú khi từ sân tập về nhà và điều đó giúp ích nhiều cho tôi trong sự nghiệp. Tôi không muốn nói chuyện với cậu ấy về việc trở thành một HLV ngay bây giờ vì tôi nghĩ cậu ấy sẽ cho rằng tôi thúc ép hơi quá.”
Southampton vs Chelsea (22h ngày 27/2): Viết tiếp giấc mơ
(Bongda24h.vn) - Bỏ lại sau lưng thành tích thi đấu bết bát hồi đầu mùa, Southampton giờ đây đang đi đúng lộ trình mà HLV Ronald Koeman đã đặt ra. Một kết quả...
Dù không thể trở thành một HLV dài hạn của Chelsea nhưng HLV Guus Hiddink vẫn muốn các cầu thủ của đội bóng có thể tích lũy được những kiến thức cần thiết khi được ông dẫn dắt.

“Tôi hy vọng cách mà tôi huấn luyện và dẫn dắt các cầu thủ bây giờ sẽ tốt cho sự nghiệp của họ. Khi còn là một cầu thủ, tôi đã học được rất nhiều từ các HLV và thậm chí còn viết nhật ký về những điều đó. Điều quan trọng nhất tôi học được là những điều tôi không nên làm. Bạn phải đối mặt với ban huấn luyện, đội ngũ y tế, các nhân viên ở mảng thương mại, bạn phải quản lý tất cả những người này. Tôi từng thấy các HLV tỏ ra khá thô lỗ với những chuyên gia y tế của đội bóng nhưng tôi thì luôn tôn trọng tất cả.”

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X